Dòng Đaminh: 13 em gia nhập Tập Viện

Thứ sáu - 22/04/2016 23:51  10251
Lúc 05g00 sáng thứ Bảy 23/04/2016, Dòng Đaminh long trọng tổ chức thánh lễ tạ ơn kết thúc tuần tĩnh tâm năm và nghi thức gia nhập Tập Viện cho 13 ứng sinh.

Cha đặc trách dòng tu Giuse Lê Văn Sở chủ tế, Cha Phó giám đốc Đại chủng viện Đaminh Trần Ngọc Đăng, cha giáo Mathêu Hoàng Đình Ninh đồng tế, cùng quý chị em trong Dòng sốt sắng tham dự để cầu nguyện cách đặc biệt cho các em gia nhập tập viện.

 
Trước thánh lễ, Cha đặc trách cử hành nghi thức gia nhập Tập Sinh gồm 3 phần chính như sau:

1. Giới thiệu các ứng sinh lên nhận áo dòng. Bộ áo dòng Đaminh gồm: áo dài trắng tới gót chân chỉ sự trong trắng của linh hồn. Một dây lưng đen chỉ sự hãm dẹp tư dục và các đam mê. Cỗ tràng hạt đen và dây lưng là vũ khí chính Đức Mẹ đã trao cho Thánh Tổ phụ Đaminh để thắng bè rối Albizense. Áo phép trắng trước ngực và sau lưng là chính áo Đức Mẹ đã trao cho dòng khi hiện ra với thánh Reginaldo, một trong các tu sĩ tiên khởi của dòng khi Đức Mẹ nói: “Này là áo của con”. Khăn lúp trắng chỉ sự trong trắng. Áo choàng đen phủ toàn bộ chỉ sự hy sinh hãm mình như thành luỹ bao bọc sự trong trắng và đức hạnh của người nữ tu.

 









2. Hôn chúc bình an: Bề trên Tổng quyền, các chị trong Ban Tổng Cố vấn, Bề trên các Tu viện, Tu xá, chị Giáo lên hôn chúc bình an cho các Tập sinh, đây là cử chỉ hiệp nhất và chào đón các em trở thành thành viên của cộng đoàn.
 

3. Cha Chủ sự trao Hiến Pháp và Nội Quy: trong khi trao, cha chủ sự nói: “Con hãy nhận lấy Hiến Pháp và Nội Quy của Dòng, con hãy cố gắng chuyên chăm học tập và suy niệm để thấm nhuần tinh thần và nếp sống của Dòng”. Sau khi nhận Hiến Pháp và Nội Quy, các Tập Sinh ký sổ gia nhập Tập Viện trước sự chứng kiến của cộng đoàn.
 



Kết thúc nghi thức, Sơ Bề trên Tổng quyền tuyên bố: "Từ lúc này, năm Tập của các em bắt đầu tại Tu Viện Rất Thánh Mân Côi Bùi Chu, dưới sự dìu dắt của Chị Giáo.
 

Thánh lễ bắt đầu lúc 05g40. Mở đầu thánh lễ, Cha đặc trách chúc mừng Hội dòng và mời gọi cộng đoàn phụng vụ tạ ơn Thiên Chúa vì đã được hưởng một tuần tĩnh tâm đầy hồng phúc.

Chia sẻ trong thánh lễ, cha giáo Mathêu lấy lời của Đức Giêsu: “Ai thấy Thầy là thấy Cha Thầy” làm chủ đề chính của bài giảng. Năm nay là năm thánh lòng thương xót và theo cha, mục đích của năm thánh là để chúng ta chiêm ngắm kỹ hơn lòng thương xót của Thiên Chúa và sau nữa chính chúng ta cũng trở thành dụng cụ của lòng thương xót. Thánh lễ hôm nay cử hành vào ngày thứ Bảy tuần thứ IV mùa Phục Sinh, chúng ta hãy cầu nguyện và noi gương Đức Mẹ trong việc thực hành đức yêu thương. Yêu thương chính mình, yêu thương anh chị em bên cạnh và nối dài tình yêu thương đến với mọi người, để cuộc sống của chúng ta luôn được tràn đầy hân hoan như lời kinh: “Lạy Nữ Vương thiên đàng hãy vui mừng Alleluia”.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 06g45 trong bầu khí trang nghiêm và thánh thiện. Trước khi thánh lễ kết thúc, một em đại diện cho các tân Tập Sinh tri ân quý Cha và cộng đoàn.
 





 
Tác giả: TT Dòng Đaminh, ảnh: Ngọc Vương
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập235
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm207
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại877,752
  • Tổng lượt truy cập69,937,626
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây