Thứ 5 tuần 25: Đức Giêsu là ai?

Thứ tư - 27/09/2017 19:31  1119
Thứ 5 tuần 25
Lc 9, 7-9

1219740936“Đức Giêsu là ai?” là câu hỏi trọng tâm với mỗi người tín hữu nhưng không phải ai cũng dễ dàng có câu trả lời trọn vẹn. Khát vọng tìm kiếm Chúa sẽ thúc đẩy người Kitô hữu bước vào hành trình khám phá, cảm nghiệm và sống trong tình yêu của Thiên Chúa. Tuy nhiên, Tin Mừng hôm nay khắc họa việc tìm kiếm Chúa dưới một phương diện khác.

Khi rao giảng Tin Mừng, Chúa Giêsu đã làm nhiều phép lạ chữa lành nhiều người bệnh hoạn, tật nguyền và lời nói của Ngài có uy quyền. Chính những việc làm ấy khiến nhiều người thắc mắc “Đức Giêsu là ai?”. Có người đồn đoán Đức Giêsu là ông Gioan Tẩy Giả đã sống lại, có người thì nói là ông Êlia hay một ngôn sứ nào khác. Đúng là dư luận thì trăm người trăm ngả, những lời đồn đoán ấy cho dù chưa đúng trọn vẹn về Đức Giêsu nhưng dẫu sao họ cũng nhận ra nơi Đức Giêsu là một vị tiên tri đích thực.

“Tiếng lành đồn xa”, Hêrôđê, tiểu vương đang cai trị miền Galilê, cũng nghe biết về Đức Giêsu và ông cũng tìm cách để thấy mặt Ngài. Điều đáng chú ý ở đây là động lực của ông không phải vì cảm mến mà chỉ để thỏa tính hiếu kỳ và nhất là vì ghen ghét, đố kỵ và sợ ảnh hưởng đến địa vị mà ông đang có. Quả thật, Hêrôđê không sợ sao cho được bởi nếu Chúa Giêsu là ông Gioan Tẩy giả đã phục sinh thì chuyện sẽ vỡ lở vì ông Gioan, Hêrôđê đã cho chém đầu. Giả như Chúa Giêsu là Êlia hay một ngôn sứ vĩ đại uy quyền nào đó thì địa vị và danh tiếng của Hêrôđê sẽ lung lay. Như thế, cho dẫu vua Hêrôđê có tìm Chúa nhưng không phải vì yêu mến thì đó cũng chỉ là những ước muốn bất chính mà thôi.

Lạy Chúa Giêsu, phương tiện không thể biện minh cho mục đích, xin cho chúng con biết tìm kiếm Chúa với tất cả sự khát khao và lòng mến chân thành. Để rồi, chúng con tin tưởng chính Chúa sẽ khỏa lấp nỗi khát khao kiếm tìm Chúa. Nhờ đó chúng con sẽ tìm ra câu trả lời cho riêng mình cho câu hỏi “Đức Giêsu là ai?”.
 
 
 

Tác giả: Điền Tâm, Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập269
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm248
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,103,611
  • Tổng lượt truy cập71,131,368
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây