21/09: Ánh mắt chan chứa tình thương

Thứ tư - 20/09/2017 06:36  1617
Lễ Kính Thánh Matthêu Tông đồ
Mt 9,9-13
 
images (9)Người ta thường ví đôi mắt như cửa sổ tâm hồn. Qua đôi mắt, niềm hạnh phúc hay sự phiền muộn khổ đau đều được bộc lộ. Hơn nữa, qua ánh mắt người ta còn trao gửi cho nhau biết bao tình cảm sâu kín mà chẳng ngôn từ nào có thể diễn tả. Cũng vậy, ánh mắt Chúa đã đoái thương nhìn đến Matthêu và Ngài đã chọn gọi ông. Nhờ ánh mắt chan chứa tình thương ấy mà thánh Matthêu đã được biến đổi để trở thành môn đệ trung tín của Chúa.

Thánh Matthêu vốn là một người thu thuế, một nghề đem lại thu nhập cao nhưng lại bị người đời xếp vào phường tội lỗi. Matthêu ý thức về công việc của mình và chắc hẳn ông không tránh khỏi mặc cảm và tự ty. “Tội lỗi và xấu xa” là thế, nhưng Chúa Giêsu với lòng thương xót vô bờ bến. Ngài đã đoái thương nhìn đến và chọn gọi Matthêu: “Anh hãy theo tôi” (Mt 9,9). Tình yêu thương của Chúa phá tan mọi rào cản ngăn cách của nghi kỵ, xét đoán hay thành kiến. Không còn chuyện địa vị, giai cấp hay tôn giáo nữa mà ánh mắt Chúa chan chứa tình yêu thương đã dành cho hết thảy mọi người.

Đây thực sự là một hồng ân nhưng không mà Thiên Chúa đã dành cho thánh Matthêu. Và ngài đã mau mắn đáp lại tình yêu ấy với hết cả tâm hồn “ông liền đứng dậy đi theo Người”. Ánh mắt khiêm cung của Matthêu giúp ông vượt thắng được mặc cảm “tội lỗi” mà quyết tâm biến đổi để đi theo Chúa . Giờ đây, tâm hồn ông ngập tràn niềm vui và hạnh phúc. Ông đón Chúa vào nhà với tất cả lòng thành và chia sẻ niềm vui với “những người thu thuế và các người tội lỗi”. Một khi đã bước theo Chúa, ông quyết tâm từ bỏ tất cả tiền tài, danh vọng và sẵn sàng mang lấy những khó khăn, gian khổ của người môn đệ Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã ghé mắt đoái nhìn đến Thánh Matthêu thì xin cũng thương tình nhìn đến chúng con. Để rồi, trong tình thương của Chúa chúng con biết yêu thương nhau như chính Chúa đã yêu thương chúng con.

Tác giả: Tâm Phúc, Nhóm suy niệm Bc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập338
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm292
  • Hôm nay54,991
  • Tháng hiện tại916,526
  • Tổng lượt truy cập69,976,400
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây