Thứ 2 tuần 24: Lời cầu xin đẹp lòng Chúa

Chủ nhật - 17/09/2017 11:48  1193
Thứ Hai tuần 24 Thường Niên
Lc 7,1-10
 
images (8)Nhìn lại chặng đường đã qua trong cuộc đời, có biết bao lần chúng ta thân thưa cầu xin với Chúa. Những lúc gặp gian nan thử thách, chúng ta xin ơn bình an. Mỗi khi lỗi lầm thiếu xót, chúng ta không quên cầu nguyện xin ơn tha thứ. Thế nhưng, có mấy khi chúng ta tự vấn rằng đâu là lời cầu xin đẹp lòng Chúa? Qua hình ảnh viên đại đội trưởng trong bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta có thể trả lời cho câu hỏi này.

Chuyện xảy ra khi người đấy tớ của viên đại đội trưởng thành Caphacnaum bị bạo bệnh gần chết. Mặc dù là một người ngoại đạo nhưng lời cầu xin đầy khiêm tốn của viên đại đội trưởng đã thể hiện một đức tin mạnh mẽ, xứng đáng là gương mẫu cho mọi Kitô hữu. Việc người đầy tớ ốm đau hay thậm chí bệnh nặng gần chết có lẽ chẳng mấy ông chủ bận tâm, thế nhưng viên đại đội trưởng ở đây thật đặc biệt vì “ông yêu quý người ấy lắm”. Không những thế, ông còn lo lắng chạy vạy mong sao gặp thầy gặp thuốc để chữa lành cho người đầy tớ. Giả như không có yêu thương quý mến anh ta thì ông ấy đã chẳng phải nhọc công như vậy. Đặc biệt hơn nữa, khi được biết về Chúa Giêsu, ông liền cho người đi xin Chúa đến cứu giúp. Qua lời cầu xin khiêm tốn đầy xác tín, ông đã thể hiện một đức tin thật mãnh liệt. Lời xin ơn vừa mang tâm tình khiêm nhường, coi mình chẳng xứng đáng “tôi chẳng đáng rước Ngài vào nhà tôi”, đồng thời cũng chất chứa sự phó thác tin tưởng “xin Ngài cứ nói một lời, thì đầy tớ tôi được khỏi bệnh”. Một vị quan có quyền có thế và “nhiều lính tráng dưới quyền” chỉ cần phán bảo là có kẻ hầu người hạ, ấy thế lại hạ mình đầy khiêm tốn để xin ơn không phải cho mình mà là cho kẻ dưới quyền mình. Đây thực sự là một gương sáng cho chúng ta bắt chước. Vì thế, Chúa đã khen viên đại đội trưởng “tôi chưa thấy ai có lòng tin như vậy”.

Lạy Chúa Giêsu, lời cầu xin đẹp lòng Chúa luôn xuất phát từ sự khiêm cung và xác tín vào tình yêu thương của Chúa. Xin cho con biết gột rửa sự ích kỷ luôn tìm mối lợi cho mình mà biết sẵn sàng quên mình phó dâng cuộc đời trong Thánh Ý của Chúa.
 

Tác giả: Điền Tâm, Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập317
  • Máy chủ tìm kiếm92
  • Khách viếng thăm225
  • Hôm nay52,493
  • Tháng hiện tại639,375
  • Tổng lượt truy cập70,667,132
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây