Thứ 4 tuần 26: Thánh Phanxicô Atxidi

Thứ ba - 03/10/2017 06:02  1220
Thánh Phanxicô Atxidi, người con bé mọn của Thiên Chúa

tải xuống (27)Trong Thiên Chúa, chúng ta là những người con bé mọn nhưng lại được thừa hưởng lời chúc phúc lớn lao của Thiên Chúa. Với thánh Phanxicô Atxidi, khi được ơn biến đổi, ngài đã sống triệt để tinh thần của Tin Mừng là trở thành những người con bé mọn của Thiên Chúa.

Là con trai của một thương gia buôn vải giàu có, Phanxicô luôn vận những bộ áo sang trọng nhất và tiêu tiền cách tự do. Ngài dành nhiều thời gian và tiền bạc để mở tiệc thết đãi bạn bè. Với tâm thức thích mạo hiểm và tìm kiếm danh vọng, Phanxicô Assisi đã xông pha chiến trận khi tuổi đời vừa tròn 20. Dù gặp nhiều khó khăn nhưng Phanxicô không nguôi hy vọng sẽ trở thành hiệp sĩ. Thế nhưng, ý Chúa thật nhiệm mầu. Bao nhiều mơ ước và hoài bão lớn lao đã thay đổi. Không phải là một hiệp sĩ giàu sang, quý phái nhưng ngài được Chúa mời gọi để trở thành người bé mọn của Thiên Chúa.

Đáp lại tiếng gọi của Chúa, Phanxicô một thanh niên quí phái giàu có, lúc này trở thành vô gia cư, quần áo rách rưới, đi xin ăn từ nhà này sang nhà khác. Khi bị cha bỏ tù, rồi dẫn đến đức Giám mục như một đứa con bất phục, thánh nhân đã từ khước mọi quyền lợi lẫn của cải, ngay cả đến áo quần đang mặc ngài cũng sẵn sàng trả lại. Mặc dù thế nhưng chưa khi nào ngài cảm thấy hạnh phúc như lúc này, vì tràn ngập tình yêu Chúa và tình yêu thương đồng loại. Từ đây, không gì có thể ràng buộc được Phanxicô. Trong Thiên Chúa, người con bé mọn, Phanxicô, có được tất cả vì “ách Thiên Chúa êm ái và gánh Ngài nhẹ nhàng”.

Khi được biến đổi, thánh Phanxicô sống triệt để tinh thần của Tin Mừng. Hội dòng được ngài thành lập cũng mang tên “Anh em hèn mọn”. Những lời trong di chúc của Ngài thật xúc động. Ngài nhấn mạnh đòi buộc sống nghèo khó tuyệt đối, vâng lời luật dòng đến từng chữ viết và từ khước mọi đặc ân. Ngay cả sau khi hội dòng đã lan rộng ra khắp nước Ý, thánh Phanxicô Assisi cũng luôn khuyên dụ con cái mình hãy cố gắng đừng sở hữu bất cứ của gì. Thánh nhân mong muốn các tu sĩ và linh mục dòng ngài hãy thực sự yêu mến đức khó nghèo như ngài.

Lạy Chúa Giêsu, để trở nên người con bé mọn của Thiên Chúa, thánh Phanxicô đã không quản những khó khăn khi từ khước mọi của cải vật chất và vinh hoa ở đời. Nhờ đó, ngài được vui thỏa niềm hạnh phúc của người môn đệ theo gương khó nghèo của Chúa Giêsu. Xin cho chúng con biết noi gương thánh nhân để trở nên những người con bé nhỏ của Chúa hầu được hưởng hạnh phúc lớn lao trong cuộc sống mai hậu.
 

Tác giả: Tâm Phúc, Nhóm suy niệm Bc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập179
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm128
  • Hôm nay36,506
  • Tháng hiện tại473,007
  • Tổng lượt truy cập70,500,764
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây