"Không biết Kinh Thánh là không biết Đức Kitô"

Thứ sáu - 29/09/2017 21:46  9263
Thứ Bảy tuần 25
Lễ nhớ Thánh Giêrônimô

 
hienimoKinh Thánh là một trong những cuốn sách có số độc giả đông nhất và dịch ra nhiều thứ tiếng nhất. Qua Kinh Thánh, Thiên Chúa ngỏ lời tình yêu cứu độ cho  con người. Với Thánh Giêrônimô, ngài còn khẳng định “Không biết Kinh Thánh là không biết Chúa Giêsu”. Vì thế, ngài đã hy sinh suốt cuộc đời để khám phá và sống trọn vẹn sứ điệp của Lời Chúa.

Dù Thánh Kinh có hai phần là Cựu ước và Tân ước, nhưng tất cả chỉ có một dòng chảy lịch sử cứu độ duy nhất. Trong đó, trọng tâm của Kinh Thánh quy hướng về Đức Giêsu Kitô, Đấng cứu độ thế gian. Qua Kinh Thánh, chúng ta khám phá ra tình yêu của Thiên Chúa. Chính Thiên Chúa chủ động ngỏ lời và thông chia tình yêu Ba Ngôi Thiên Chúa cho con người. Khuôn mặt Đức Kitô đã được loan báo trong Cựu ước vì đây là khoảng thời gian chuẩn bị cho Đấng Cứu Thế đến thế gian. Trong Tân ước, chúng ta khám phá ra Đức Giêsu, Con Một Thiên Chúa, Đấng giàu lòng thương xót. Ngài đến để tất cả những gì sách Luật Mô sê, các sách Ngôn Sứ và các Thánh Vịnh đã loan báo về Đấng Cứu Thế đều được ứng nghiệm (x. Lc 24,44). Như thế, Kinh Thánh chính là cửa ngõ dẫn chúng ta đến với Chúa Kitô, nguồn ơn Cứu độ. Kinh Thánh chứa đựng lời chân lý, kim chỉ nam cho đời sống con người vì “Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường con đi” (Tv 119,105).

Với Thánh Giêrônimô, ngài nhận thức được giá trị và tầm quan trọng của Kinh Thánh. Ngài khẳng định “Không biết Kinh Thánh là không biết Đức Kitô”. Do đó, ngài hy sinh cả cuộc đời cho Lời của Chúa. Ngài dành rất nhiều thời gian và công sức để thực hiện một công trình lớn - là công trình chuyển ngữ Kinh Thánh từ tiếng Hy Lạp sang tiếng La tinh, bản dịch đó được gọi là Vulgate. Công Ðồng Triđentinô đã tu sửa bản Vulgate và công bố đó là văn bản chính thức được dùng trong Giáo Hội. Nhờ ngài, nhiều người đã có thể đọc và hiểu được Kinh Thánh. Để thực hiện được công trình vĩ đại đó, ngài không quản ngại gian khó nay đây mai đó theo vết chân Đức Giêsu, học hỏi với những bậc thầy tài giỏi và dành nhiều thời gian sống trong sa mạc để hãm mình và chiêm niệm. Tình yêu của ngài dành cho Thiên Chúa và Ðức Kitô Giêsu thật mãnh liệt.

Lạy Chúa Giêsu, lời Thánh Giêrônimô như đang nhắc nhở mỗi người chúng con “Không biết Kinh Thánh là không biết Đức Kitô”. Xin cho chúng con biết siêng năng đọc, suy ngẫm và sống Lời Chúa. Nhờ đó, chúng con đón nhận được Lời Tình Yêu và tháp nhập vào dòng chảy Ơn Cứu Độ.

Tác giả: NVT, Nhóm suy niệm Bc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập309
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm266
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại963,073
  • Tổng lượt truy cập70,990,830
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây