Thứ 2 tuần 27: Lòng bác ái vô điều kiện

Chủ nhật - 08/10/2017 12:08  938
Thứ Hai tuần 27
Lc 10, 25-37

tải xuống123Có được sự sống đời đời làm gia nghiệp có lẽ là ước mong của rất nhiều người. Để được như vậy, Chúa Giêsu trong bài Tin Mừng hôm nay chỉ cho chúng ta phương thế sống bác ái là “mến Chúa và yêu người”. Đây chính là con đường dẫn chúng ta vào sự sống đời đời.

Người Samari nhân hậu trong dụ ngôn hôm nay là mẫu gương sống bác ái tuyệt vời. Lòng trắc ẩn đã không cho phép ông làm ngơ trước những đau khổ của người khác. Trước nỗi đau của người khách lạ bị lột sạch đồ, đánh nhừ tử, bị bỏ mặc dù nửa sống nửa chết, “Ông đã thấy và chạnh lòng thương” (Lc 10,33). Điều này hoàn toàn khác với thái độ vô cảm, dửng dưng của các thầy tư tế và Lê-vi được nhắc đến trong dụ ngôn. Họ cũng đã thấy nhưng không mảy may rung động. Trái tim của họ đã trở nên chai đá. Có lẽ với họ, tính toán cái lợi thiệt hơn và lối sống vụ luật vượt trên cả giá trị nhân phẩm của một con người.

Lòng bác ái không chỉ dừng lại ở lòng trắc ẩn nhưng phải dẫn đến hành động. với người Samari, ông không chỉ chạnh lòng thương nhưng sẵn sàng cứu chữa cho người đau khỏ. Ông ân cần săn sóc “lấy rượu đổ lên vết thương và băng bó lại” và dặn dò chu đáo người chăm lo khi phải trẩy đi xa. Tất cả những cử chỉ đó nói lên lòng yêu thương vô bờ bến của người Samari nhân hậu. Như thế, lòng bác ái trọn vẹn luôn biết rộng mở không phân biệt đối tượng cho dù đó chỉ là người khách lạ qua đường. Đây cũng là lòng bác ái vô điều kiện khi không dành cho mình mà tất cả vì tha nhân.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa mời gọi chúng con sống sứ điệp của Tin Mừng là yêu thương hết thảy mọi người. Xin cho chúng con có một trái tim luôn biết nhạy cảm và rộng mở vô điều kiện để yêu thương và sẵn sàng chấp nhận hy sinh vì tha nhân.

Tác giả: Điền Tâm, Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập315
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm253
  • Hôm nay31,194
  • Tháng hiện tại973,411
  • Tổng lượt truy cập71,001,168
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây