Thứ 4 tuần 27: Xin dạy chúng con cầu nguyện

Thứ ba - 10/10/2017 11:43  1102
Thứ Tư tuần 27
Lc 11,1-4

images (1)Với mỗi người Ki tô hữu, cầu nguyện là hơi thở của linh hồn. Nhờ cầu nguyện, chúng ta được kết hiệp với Chúa và kín múc từ nơi Ngài suối nguồn sức sống cho đời sống thiêng liêng. Thế nhưng, việc làm thường xuyên ấy có mấy ai có thể hiểu được cho trọn vẹn. Với tất cả sự khiêm tốn chúng ta hãy thân thưa cùng Chúa xin Người hãy dạy chúng ta cách cầu nguyện.

Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã dạy chúng ta cầu nguyện với kinh Lạy Cha. Lời kinh Chúa dạy tuy đơn xơ, gần gũi ấy nhưng lại chất chứa biết bao ý nghĩa về việc cầu nguyện. Quả thật, cầu nguyện biểu lộ khát mong của những người thành tâm và khiêm tốn khi nhận ra cái thiếu thốn trong hố sâu khát vọng khôn cùng của mình. Giữa một thế giới xô bồ và náo động, con người dễ dàng đánh mất căn tính của chính mình. Ước mong được kết hiệp mật thiết với Chúa sẽ thúc đẩy chúng ta tạm gác mọi lo lắng đè nặng để thân thưa và cầu nguyện với Chúa. Trong sự chân thành và khiêm tốn, chúng ta quy hướng mọi sự về Chúa, Đấng là Cha giàu lòng thương xót để dâng lời chúc tụng và tạ ơn. Thật hạnh phúc biết bao khi chúng ta được thân thưa với Chúa là Cha và sống trong tình liên đới với mọi người là anh chị em. Trở nên nghĩa tử của Chúa, chúng ta không nguôi hy vọng một ngày nào đó được hưởng hạnh phúc Nước Trời.

Khi hướng nhìn lên Chúa là Cha, chúng ta cũng không quên dâng lên Chúa niềm vui, nỗi buồn của tha nhân và của chính bản thân. Đó là những lắng lo về miếng cơm, manh áo và cả những yếu đuối cám dỗ ở đời. Với tất cả lòng chân thành khi dâng lên Chúa, chúng ta tin tưởng rằng Chúa sẽ thương đón nhận và cho chúng ta được vui thỏa và lướt thắng mọi cám dỗ của thế gian và xác thịt.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã dạy chúng con cầu nguyện liên nỉ với kinh Lạy Cha. Xin cho chúng con biết năng đọc và suy ngẫm lời kinh mà chính Chúa đã dạy. Nhờ đó, chúng con kín múc được suối nguồn sức sống cho đời sống thiêng liêng và mai sau được kết hợp với Chúa trên Nước Trời

Tác giả: Tâm Phúc, Nhóm suy niệm Bc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập251
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm182
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại601,379
  • Tổng lượt truy cập70,629,136
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây