Thứ 6 tuần 24: Cùng đi với Chúa

Thứ năm - 21/09/2017 11:38  1127
Cùng đi với Chúa
Lc 8,1-3

 
images (11)Trên hành trình rao giảng Tin Mừng, Chúa Giêsu đã chọn gọi nhiều người làm môn đệ. Không chỉ có nhóm Mười Hai Tông đồ hay nhóm Bảy Mươi Hai môn đệ mà còn có cả những người phụ nữ đã cùng đi với Chúa trên hành trình loan báo Tin Mừng. Bài Tin Mừng hôm nay đã làm nổi bật vai trò của những người phụ nữ trong công việc truyền giáo.

Tin mừng kể về công việc của Chúa Giêsu “Người rảo qua các thành phố, làng mạc, rao giảng và loan báo Tin Mừng”. Đây cũng chính là sứ vụ của những người muốn bước theo Chúa, sẵn sàng lên đường loan báo về ơn cứu độ. Chúng ta không khỏi ngỡ ngàng vì “cùng đi với Người, có nhóm Mười Hai và mấy người phụ nữ”. Theo quan niệm của người Do Thái thời bấy giờ, người phụ nữ thường không được coi trọng. Họ phải gánh chịu nhiều điều kỳ thị. Thói trọng nam khinh nữ khiến người phụ nữ không được sống đúng với vai trò và phẩm giá của họ. Thế nhưng, Chúa Giêsu đã phá tan quan niệm cổ hủ đó và Ngài đã phục hồi phẩm giá của những người phụ nữ khi đón nhận, chữa lành và cho họ cộng tác vào công việc của Chúa. Mặc dù vai trò của người phụ nữ là điều không thể phủ nhận nhưng từ xưa đến nay, đâu đó vai trò của người phụ nữ vẫn còn bị xem nhẹ. Bất bình đẳng trong cơ hội khiến họ không thăng tiến được bản thân.

Thật vậy, ơn gọi của người Kitô hữu là loan báo tình yêu cứu độ cho mọi người và ơn gọi ấy không dành riêng cho một ai. Với những người phụ nữ, một khi họ đã đón nhận ơn ban khi Chúa chữa lành cho họ thì họ cũng được biến đổi để trở thành những người môn đệ của Chúa. Họ sẵn sàng “lấy của cải của mình mà giúp đỡ Đức Giêsu và các môn đệ” ( Lc 8,3). Từ đây, họ cùng nhịp bước với Chúa để loan báo Tin Mừng đến cho muôn người.

Lạy Chúa, trở thành môn đệ Chúa là một ơn gọi cao quý. Chúa đã không phân biệt đối xử nam hay nữ nhưng tất cả đều được Chúa thương ban tình yêu cứu độ và chọn gọi làm môn đệ. Xin cho chúng con biết trân trọng ơn gọi cao quý ấy mà sống xứng đáng là người môn đệ trung kiên bước theo Chúa đến cùng.

Tác giả: Điền Tâm, Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập429
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm388
  • Hôm nay81,731
  • Tháng hiện tại742,324
  • Tổng lượt truy cập70,770,081
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây