29/09: Lễ kính các Tổng lãnh Thiên Thần

Thứ năm - 28/09/2017 10:47  1485
Thứ Sáu tuần 25
Lễ kính các tổng lãnh Thiên Thần
Ga 1, 47-51

tải xuống (20)Chỉ nhìn vào thế giới này thôi đã có biết bao điều tuyệt vời khiến con người ngạc nhiên và không ngừng khám phá. Tuy nhiên, Chúa Giêsu còn mặc khải cho chúng ta biết ngoài thế giới hữu hình còn có một thế giới khác. Đó chính là thế giới vô hình với vô vàn các thụ tạo thiêng liêng mà Chúa đã dựng nên.

Quả thật, Chúa nói “trời sẽ rộng mở, và các Thiên Thần của Thiên Chúa sẽ lên lên xuống xuống trên Con Người”. Đó chính là thế giới của các Thiên Thần và những thụ tạo thiêng liêng khác. Trong đó, Các Tổng lãnh Thiên Thần Micae, Gabrie, Raphae là những vị được nhắc đến nhiều hơn cả.

Với Tổng lãnh Thiên Thần Micae, ngài được gọi là “Ai bằng Thiên Chúa”. Ngài có nhiệm vụ bảo vệ, khuyến khích về sức mạnh, sự thật và chính trực. Khi cầu khẩn tới ngài chúng ta được vững lòng tin tưởng vào Thiên Chúa, Đấng duy nhất thánh thiện và tốt lành. Với Tổng lãnh Thiên Thần Gabrie, ngài được gọi là “uy lực của Thiên Chúa”. Ngài rất quyền thế và mạnh mẽ, những ai kêu cầu ngài sẽ mạnh dạn trong hành động và sẽ đạt kết quả tốt. Qua ngài, chúng ta sống nhân đức Cậy khi biết phó dâng mọi biến cố buồn vui, thăng trầm của cuộc sống trong bàn tay yêu thương của Thiên Chúa. Chính nhờ sức mạnh của Thiên Chúa, chúng ta sẽ lướt thắng được những khó khăn ấy. Với Tổng lãnh Thiên Thần Raphae, ngài được gọi là “Thiên Chúa cứu giúp”. Thiên Chúa trao cho ngài sứ vụ loại trừ các thực thể xấu và luôn “hộ tống” mọi người ở khắp nơi. Nhờ ngài, chúng ta sống giới răn “mến Chúa, yêu người” cách triệt để. Với lòng mến chân thành, chúng ta tin tưởng rằng Chúa sẽ thương đón nhận và cứu giúp chúng ta trong cuộc sống.

Lạy Chúa, các Tổng lãnh Thiên Thần là những vị hằng diện kiến tôn nhan Chúa. Xin cho chúng con biết noi gương các ngài mà sống nhân đức Tin, Cậy, Mến cho trọn. Nhờ đó, chúng con cũng được hưởng tôn nhan Chúa trong cuộc sống mai hậu.

Tác giả: Tâm Phúc, Nhóm suy niệm Bc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập225
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm183
  • Hôm nay19,299
  • Tháng hiện tại847,076
  • Tổng lượt truy cập69,906,950
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây