Thứ 4 tuần 24: Chọn lựa thái độ sống

Thứ ba - 19/09/2017 04:10  1040

Thứ Tư tuần 24
Lc 7, 31-35

tải xuống (16)Trong muôn vàn những chọn lựa của cuộc sống như:  học tập, công việc, mối tương quan, tình yêu, bạn bè…chúng ta đều có thể bị tước đoạt đi, bị mất đi, nhưng có một điều mà không ai có thể lấy đi được đó là sự lựa chọn thái độ sống. Thật vậy, thái độ sống tích cực hay tiêu cực tùy thuộc hoàn toàn vào sự lựa chọn của chúng ta.

Trong bài tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu chê trách thái độ của những người Do thái đương thời khi họ cứng lòng tin, không chấp nhận giáo huấn của Ngài. Ngài ví họ giống như lũ trẻ ngồi ngoài đường phố. Chúng chấp nhận cuộc chơi, nhưng khi tiếng sáo thổi lên thì lại không nhảy múa; chấp nhận diễn kịch, nhưng khi bài hát đưa đám được cất lên thì lại không khóc theo (x. Lc 7,32). Cũng vậy, khi người Do Thái chờ đợi Ðấng Cứu Thế, Gioan Tẩy Giả đã tiên báo về Ngài, nhưng họ lại lên tiếng chống đối và không chấp nhận nếp sống khổ hạnh của ông, họ bảo ông bị quỷ ám; Chúa Giêsu đến sống hòa đồng với mọi người bằng đời sống gần gũi, yêu thương, phục vụ, thì người biệt phái và luật sĩ cũng phê phán, chê trách, họ bảo Ngài là tên ăn nhậu, bạn bè với quân thu thuế và tội lỗi (Lc 7, 33-34).

Như thế, Lời Chúa hôm nay một lần nữa nhắc nhở tôi duyệt xét lại bản thân. Tôi có thái độ nào khi đón nhận Tin Mừng của Chúa? Mang danh là Kitô hữu nhưng trong đời sống tôi có chấp nhận sống theo Lời của Ngài? Tôi có chấp nhận nghe theo giáo huấn của Giáo Hội không? Qua việc Chúa Giêsu than trách những người Do thái, tôi cũng học được bài học phải có thái độ vâng phục để trở nên người khôn ngoan của con cái Chúa, đó là sự khôn ngoan của trẻ thơ luôn biết sống khiêm tốn và tin tưởng.

Lạy Chúa, xin dạy chúng con biết sống khiêm nhường để mở lòng đón nhận Ngài và sống theo giáo huấn của Ngài. Amen

Tác giả: Vinhsơn Mai

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập324
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm283
  • Hôm nay62,899
  • Tháng hiện tại723,492
  • Tổng lượt truy cập70,751,249
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây