Thứ 6 tuần 26: Chớ khước từ

Thứ năm - 05/10/2017 06:13  891
Thứ 6 tuần 26
Lc 10,13-16
 
images (19)Khởi đi từ cuộc sống xung quanh, chúng ta thấy có những cuộc chia ly hay khước từ giữa cha mẹ với con cái, giữa vợ với chồng... Tất cả những cuộc khước từ ấy đều có nguyên nhân của nó. Nguyên nhân có thể là do sự hiểu lầm, do bị phản bội, hay do mất niềm tin ở nơi nhau. Bài Tin Mừng hôm nay gợi cho chúng ta về sự khước từ do mất niềm tin ở nơi nhau.

Nói tới niềm tin, người Ki-tô hữu phải nghĩ ngay tới niềm tin tôn giáo, nghĩa là niềm tin vào Đức Ki-tô. Có người nói, tin vào Chúa là đi dự Thánh lễ đầy đủ theo luật Hội Thánh dạy, hay chỉ là cầu nguyện để được kết hợp với Chúa. Điều đó đúng nhưng chưa đủ nếu chúng ta không biết ra khỏi con người mình để đến với tha nhân, những người cần chúng ta giúp đỡ, những người nghèo khó và bệnh tật, những người chưa nhận biết Chúa... thì chúng ta mới thực sự thực thi lệnh truyền của Chúa. Khi đó, chúng ta tiếp đón, phục vụ Chúa qua tha nhân.

Tin ở đây không chỉ dừng lại giữa mình với Chúa mà còn đi xa hơn nữa, đó là sau khi gặp gỡ Chúa chúng ta phải ra đi gặp gỡ anh chị em mình, để thực thi lệnh truyền của Chúa: “chính anh em hãy cho họ ăn”, “anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ loan báo Tin mừng Nước Trời cho muôn dân”... Chính lúc chúng ta biết quan tâm, yêu thương, phục vụ và đem Tin Mừng Chúa đến với người là lúc ta gặp gỡ Chúa cách sống động nhất.

Vậy do đâu mà người Ki-tô hữu khước từ Chúa? Thực tế cuộc sống cho thấy, có người gặp khó khăn đau khổ đã không kiên trì gắn bó với Chúa mà lại đi bám víu vào những thế lực trần gian. Thậm chí có người đã chối bỏ đức tin của mình. Những lúc như vậy là họ đang “khước từ” chính Chúa. Nếu chúng ta biết “bền chí” với một đức tin kiên vững như Chúa nói thì chắc chắn chúng ta sẽ được “cứu rỗi”.

Lạy Chúa, xin cho mỗi người chúng con biết thực lòng ăn năn sám hối quay trở về với Chúa mỗi khi chúng con phạm tội. Xin cũng thêm sức cho chúng con để chúng con mạnh bước, lướt thắng những gian nan đau khổ của cuộc sống. Chúng con xin bám víu vào Chúa và học ở nơi Người tinh thần phục vụ để can đảm đón nhận tha nhân. Làm như thế là chúng con đang tiếp đón chính Chúa hầu được Người xử khoan hồng trong ngày sau hết và được Người cho hưởng hạnh phúc Nước Trời. Amen.

Tác giả: Tâm Hồi, Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập265
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm254
  • Hôm nay34,607
  • Tháng hiện tại896,142
  • Tổng lượt truy cập69,956,016
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây