Thứ 4 tuần 25: Hình ảnh người môn đệ

Thứ ba - 26/09/2017 20:34  1666

Thứ 4 tuần 25
Lc 9, 1-6

 
images (15)Bài Tin Mừng hôm nay khắc họa về hình ảnh người môn đệ của Chúa Kitô. Đó là những người được Chúa chọn gọi, sửa dạy và ban cho có năng quyền và được sai đi để rao giảng Tin Mừng Nước Thiên Chúa.

Trước hết, môn đệ là người được Chúa tuyển chọn. Không phải do sức riêng hay ý muốn của các ông nhưng hoàn toàn do ý muốn của Thiên Chúa. Chúa Giêsu đã không chọn một nhà biệt phái, thông luật hay một nhà đạo đức theo tiêu chuẩn thời đó, trái lại Chúa chọn một Phêrô quê mùa, chất phát nhưng đầy nhiệt thành, hay một Matthêu thu thuế bị coi là “tội lỗi” nhưng lại thành tâm sám hối và mau mắn trở lại. Thế rồi, qua thời gian, người môn đệ được Chúa sửa dạy để trở thành “những thợ gặt” trong cánh đồng của Chúa. Đây thực sự là hồng ân nhưng không mà Thiên Chúa ban tặng cho những ai bước theo Ngài.

Thứ đến, người môn đệ là người được “sai đi rao giảng Nước Thiên Chúa và chữa lành bệnh nhân” (Lc 9,2). Chính các môn đệ là người đã đón nhận niềm vui Tin Mừng thì đến lượt mình, các ông cũng phải đem chia sẻ niềm hạnh phúc ấy cho mọi người. Rao giảng Tin Mừng trở thành sứ vụ gắn liền với cuộc đời người môn đệ. Trên hành trình rao giảng Nước Thiên Chúa, các ông không cô độc nhưng có Chúa đồng hành. Thêm vào đó, Chúa còn “ban cho các ông năng lực và quyền phép để trừ mọi thứ quỷ và chữa các bệnh tật”.

Đồng thời, Chúa Giêsu cũng chỉ rõ về đời sống siêu thoát của các môn đệ khi Chúa nói: “Anh em đừng mang gì đi đường, đừng mang gậy, bao bị, lương thực, tiền bạc, cũng đừng có hai áo”. Như thế, người môn đệ phải đặt sứ điệp của Tin Mừng lên trước nhất vượt trên mọi nhu cầu về vật chất. Chính nhờ thái độ thanh thoát này mà các ông có thể chăm chú đem Tin Mừng đến với mọi người, mọi dân tộc. Cách đặc biệt là những người đau yếu bệnh tật, hoang đàng tội lỗi, bị quỷ ma hành hạ. Tức là đến với những người kém may mắn ở đời, những người nghèo hèn yếu đuối và những người bị xã hội bỏ quên.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã thương chọn gọi chúng con làm môn đệ cho Chúa. Xin cho con biết sống xứng đáng với ân huệ cao quý ấy. Đồng thời, với sứ vụ của người môn đệ, xin cho con biết sẵn sàng ra đi và hăng say rao truyền tình yêu của Chúa đến với mọi người.
 
 
 
 

Tác giả: NVT, Nhóm suy niệm Bc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập307
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm262
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại969,793
  • Tổng lượt truy cập70,997,550
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây