14/09: Thánh Giá minh chứng tình yêu

Thứ tư - 13/09/2017 19:14  4329
Lễ suy tôn Thánh Giá
Ga 3,13-17

 
tải xuống (11)Từ xa xưa, cây thập giá đã được quan niệm là biểu tượng của thất bại, của nỗi đau, của những gì thấp hèn và nhục nhã nhất. Thế nhưng, với mỗi người Kitô hữu, cây thập giá đã trở thành Thánh Giá, biểu tượng của tình yêu dâng hiến trọn vẹn mà Thiên Chúa dành cho nhân loại.

Nhìn lên cây Thánh giá chúng ta thấy gì? Phải chăng chỉ là hai cây gỗ vô tri và nặng nề ghép vào nhau? Vào thời xưa thập giá chính là khung hình nặng nhất. Các phạm nhân sẽ phải vác thập giá khổ nhọc từ nơi xét xử đến nơi hành hình. Tại đó, họ sẽ phải chịu đóng đinh tay chân vào thập giá. Hình ảnh đó vừa thảm, vừa buồn và chẳng có gì hấp dẫn để thu hút người ta. Ấy vậy, chính Chúa đã mang lấy cây thánh giá khô ráp và chịu đớn đau khổ hình cách nhục nhã ê chề. Thánh giá chính là biểu tượng của tình yêu hy sinh cứu độ vì “không tình yêu nào cao cả hơn tình yêu của người đã hiến mạng vì bạn hữu”. Rồi đây, chính nhờ hoa trái của cây Thánh giá đã giương cao Đấng Cứu Thế mà “ai tin vào Người thì được sống muôn đời” (x. Ga 3, 15).

Như thế, Thánh Giá đã minh chứng tình yêu. Không qua thánh giá chúng ta chẳng hiểu được thế nào là một tình yêu hiến dâng trọn vẹn. Tin Mừng có lần kể lại rằng, khi Chúa Giêsu loan báo cuộc khổ hình cho các môn đệ, thánh Phêrô đã kéo riêng Người ra có ý ngăn cản không cho Chúa bước vào cuộc khổ nạn. Thế rồi, Chúa đã sửa dạy cho các Phêrô và các môn đệ khác biết được ý nghĩa của cuộc khổ nạn. Chính qua thánh giá, Chúa đã biểu lộ tình yêu đến cùng cho nhân loại khi Ngài thực thi trọn vẹn thánh ý Chúa Cha. Vì thế, Chúa mời gọi chúng ta là những người môn đệ của Chúa: “Hãy vác thánh giá hằng ngày mà theo Thầy”. Với lòng kiên vững chắc chắn khi đến cuối chặng đường thánh giá chúng ta sẽ được nếm hưởng hạnh phúc Nước Trời mà Chúa đã hứa ban.

Lạy Chúa Giêsu, con đường thánh giá là con đường của tủi nhục và khổ nạn, nhưng cuối con đường là hạnh phúc vĩnh cửu. Thánh giá chính là minh chứng cho một tình yêu nhưng không và dâng hiến trọn vẹn. Xin cho con biết từ bỏ và vác thánh giá mỗi ngày mà theo Chúa.

Tác giả: Tâm Phúc, Nhóm suy niệm Bc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập224
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm164
  • Hôm nay15,711
  • Tháng hiện tại843,488
  • Tổng lượt truy cập69,903,362
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây