Thứ 2 tuần 28: Chớ cứng lòng

Chủ nhật - 15/10/2017 11:04  820
Thứ Hai tuần 28
Lc 11, 29-32

tải xuống (11)Qua bài Tin Mừng hôm nay Chúa Giêsu mời gọi mỗi người chớ cừng lòng tin mà hãy xác tín vào tình Yêu của Thiên Chúa nhờ đó biết canh tân và thánh hóa bản thân.

Sau biết bao phép lạ Chúa Giêsu đã làm cho dân chúng thế mà vẫn có nhiều người chưa tin vào Người. Chúa từng chữa lành cho người bệnh tật, đau yếu, đui mù, què quặt và tha thứ cho cả những người tội lỗi. Đó thực sự là những dấu lạ nhãn tiền cho thấy Nước Thiên Chúa đang hiện diện ngay ở thế gian này. Những điều đó cũng chứng tỏ Chúa Giêsu chính là Đấng Emmanuel và là Đấng Cứu Độ thế gian. Thế nhưng, vẫn còn có những người “xin dấu lạ”. Họ xin dấu lạ không hẳn vì sự khao khát và lòng mến đối với quyền năng của Chúa. Trái lại, họ xin chỉ vì sự khiêu khích và tạo cớ để cho Chúa vấp ngã. Tin Mừng cũng đã từng kể lại việc Chúa Giêsu bị ma quỷ cám dỗ. Chúng khiêu khích và thách thức Chúa để Người làm phép lạ hóa bánh từ cục đá hay gieo mình từ nóc Đền Thờ Giêrusalem xuống (x. Lc 4,1-13). Hay như khi trên Thập giá các thủ lãnh và lính tráng cũng buông lời cười nhạo và thách thức Chúa: “Nếu ông là Vua dân Do thái thì cứu lấy mình đi!” (Lc 23,37).

Thế rồi, trước những yêu cầu đầy thách thức đó, Chúa đã không làm bất cứ một phép lạ nào. Với Chúa, phép lạ được biểu lộ cho những ai khao khát với sự khiêm nhường và lòng tin tuyệt đối, vô điều kiện. Những phép lạ Chúa làm đều xuất phát từ tình yêu nhưng không của Người để cho con người được sống và sống dồi dào. Khi Chúa thực hiện những dấu lạ, Chúa không cần người đời ca tụng, tán dương nhưng trên hết Chúa biểu lộ và thông ban tình yêu cho thế gian. Qua đó con người được gặp gỡ với chính Đấng làm nên các phép lạ ấy. Bên cạnh đó, với óc thực dụng và chủ nghĩa cá nhân, con người thường hay đòi hỏi Chúa thực hiện những dấu lạ theo nhãn quan của mình. Vì thế, Chúa đã phê phán thái độ cứng lòng tin khi gọi “thế hệ này là một thế hệ gian ác”.

Lạy Chúa Giê su, Chúa vẫn đang thực hiện những phép lạ hằng ngày, hằng giờ trong cuộc sống này. Xin cho chúng con mở rộng trái tim và lắng đọng tâm hồn để lắng nghe, đón nhận và cảm nếm những phép lạ ấy. Để rồi, với sự khiêm nhường và lòng mến chân thành, chúng con tin tưởng sẽ được gặp gỡ chính Chúa, Đấng thực hiện các dấu lạ ấy. Amen

Tác giả: Điền Tâm, Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập233
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm209
  • Hôm nay60,643
  • Tháng hiện tại647,525
  • Tổng lượt truy cập70,675,282
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây