Nỗi buồn hoá thành niềm vui

Thứ năm - 14/09/2017 05:48  1467
Lễ Đức Mẹ Sầu Bi - 15/09
Ga 19,25-27

imagesĐoạn Tin Mừng hôm nay họa lại cho ta bức tranh về giây phút cuối cùng của Chúa Giêsu trên thập giá, dưới cây thập giá có Mẹ của Người, có người môn đệ mà Người thương mến và một số người khác.

Nghe những lời trăn trối của Đức Giêsu, ai mà chẳng xót xa đau đớn, huống chi ở đây chính Đức Maria – Mẹ của Người nghe những lời đó. Trong suốt cuộc đời, kể từ khi Mẹ nói lời xin vâng, ta thấy Mẹ đã gặp biết bao sóng gió, khó khăn của cuộc sống, đến khi Con của Mẹ chịu đóng đinh trên cây thập giá... Tất cả những biến cố đó Mẹ đều khắc ghi trong lòng và suy đi gẫm lại để tìm và thi hành thánh ý Thiên Chúa. Tất cả những điều đó, theo cái nhìn của chúng ta thì cuộc đời Mẹ toàn là những đau khổ, gắn liền với những biến cố như: khi dâng Hài Nhi Giêsu trong Đền thờ; biến cố lạc mất trẻ Giêsu trong ba ngày; đi vào cuộc khổ nạn với Con của Mẹ. Nhưng không, theo cái nhìn và cách nghĩ của con người chúng ta là thế, còn theo chương trình của Thiên Chúa, đây là cách Ngài thực hiện để mang lại ơn cứu độ cho chúng ta. Chúa Giêsu đã nói với Đức Mẹ: “Thưa Bà, đây là con của Bà”, đây là giây phút khai mở Hội Thánh Chúa, Chúa đã trao cho Mẹ trách nhiệm bảo vệ và gìn giữ Giáo hội.

Khi nhìn ngắm Đức Mẹ dưới chân thập giá, chúng ta thấy Mẹ là người gắn bó, chia sẻ với những đau khổ của Con mình. Cuộc sống lữ hành của chúng ta có biết bao khó khăn, thử thách... và khi chúng ta biết đón nhận đau khổ vì lòng mến Chúa cũng là lúc chúng ta đang cùng chia sẻ những đau khổ với Chúa Giêsu trên thập giá.

Lạy Mẹ Sầu Bi, xin cho mỗi người chúng con biết noi gương Mẹ, đón nhận những khó khăn, đau khổ trong cuộc sống và biết kết hiệp với cuộc khổ nạn của Chúa, để những khó khăn, đau buồn sẽ được Chúa hóa niềm vui cho chúng con trên Nước Trời, Amen.

Tác giả: Tâm Hồi, Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập186
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm158
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại903,120
  • Tổng lượt truy cập70,930,877
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây