Thứ 4 tuần 16 TN: Thiên Chúa chờ đợi

Thứ ba - 25/07/2017 09:58  1142
Thứ Tư tuần 16 TN
Mt 13,1-9

imagesNước đổ đầu vịt, nước đổ đầu chày hay nước đổ lá khoai … là những câu thành ngữ có ý nói tới những người không tiếp thu sự khuyên bảo của người khác. Ở những người này, dẫu cố công hướng dẫn thì cũng vô ích, không mang lại hiệu quả gì. Họ khiến những người có trách nhiệm hướng dẫn chán nán, buồn bực và hết khiên nhẫn, không còn muốn dạy dỗ nữa.

Thiên Chúa luôn hướng dẫn và dạy bảo chúng ta qua chính Lời của Ngài. Lời của Ngài là Lời Hằng sống, là ngọn đèn soi cho ta bước, là ánh sáng chỉ đường ta đi (x. Tv 119). Vậy mà đôi lúc, chúng ta cũng như nước đổ đầu vịt đã không ý thức việc lãnh nhận và sống Lời Chúa để Lời của Chúa trở nên vô ích.

Tin mừng hôm nay cho thấy sự bao dung và kiên nhẫn chờ đợi của Thiên Chúa. Ngài vẫn gieo lời của Ngài vào mảnh đất tâm hồn chúng ta, cho dù mảnh đất đó là vệ đường, đá sỏi hay bụi gai. Dẫu cho tâm hồn ta không sinh hoa trái, Ngài kiên nhẫn chờ đợi. Chờ đợi chúng ta canh tác mảnh đất tâm hồn để trở nên màu mỡ hầu có thể làm cho lời Chúa phát triển và trổ sinh hoa trái, hạt được một trăm, hạt được sáu mươi, hạt được ba mươi. 

Lạy Chúa Giêsu, Chúa biết tâm hồn chúng con quá khô cằn, gai góc nhưng Chúa vẫn khiên nhẫn chờ đợi chúng con. Xin cho chúng con, khi đón nhận Lời Chúa luôn biết thanh luyện tâm hồn trở nên mảnh đất màu mỡ hầu sinh nhiều hoa trái mang Ơn Cứu Độ cho chúng con và cho mọi người.

Tác giả: Duy Hiển, Nhóm Suy niệm BC  

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập387
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm354
  • Hôm nay57,966
  • Tháng hiện tại1,079,966
  • Tổng lượt truy cập71,107,723
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây