Thứ 4 tuần 17 TN: Kiếm tìm Nước Trời

Thứ ba - 01/08/2017 10:14  1396
Thứ Tư, ngày 02/08/2017
Tuần 17 Thường niên (Mt 13, 44-46)

"Anh bán tất cả những gì anh có mà mua thửa ruộng đó".

 
download (2)Hạnh phúc Nước Trời là điều mà con người không ngừng khát khao tìm kiếm. Đôi lúc hạnh phúc ấy đến với chúng ta cách bất ngờ, nhưng cũng có khi hạnh phúc Nước Trời là điều chúng ta phải khổ công kiếm tìm.

Nước Trời đôi khi có thể được tìm thấy một cách tình cờ, như người kia trong bài Tin Mừng tìm được kho tàng khi cày ruộng.  Quả thật, có những người không chủ ý tìm nước trời, nhưng khi họ gặp Đức Giêsu, Ngài chỉ đường cho họ; và họ đã nghe theo ngay. Thánh Matthêu vốn làm nghề thu thuế và bị xếp hạng “tội lỗi”; thế nhưng nhờ Chúa Giêsu “ghé mắt nhìn” mà ngài đã đón nhận được niềm vui Cứu độ.  Hay như Giakêu, người khao khát được gặp Chúa Giêsu. Sau khi Chúa Giêsu ghé thăm ông tại nhà, coi như tạt qua uống trà, ông Giakêu đã tìm được Nước Trời. Chúa Giêsu xác nhận: “Hôm nay nhà này nhận được ơn cứu độ” (Lc 19,9).

Hạnh phúc Nước Trời cũng có thể là kết quả của cuộc tìm kiếm lâu dài, như người buôn nọ đi tìm ngọc quý (Mt 13, 45). Hành trình kiếm tìm ấy không bao giờ là chuyện dễ dàng bởi con người có quá nhiều ràng buộc ngăn cản chúng ta. Tin Mừng có lần kể lại một thanh niên chủ động đến hỏi Chúa Giêsu: “Thưa Ngài, tôi phải làm gì để có cuộc sống đời đời?” (Lc 18,18). Chúa Giêsu nói cho anh ta biết những điều phải làm, đó là bán hết những gì anh ta đang vấn vương và đi theo Ngài. Vì anh ta có rất nhiều của, nên đã không làm theo lời khuyên này và như thế là khước từ Nước Trời.

Lạy Chúa Giêsu, còn hạnh phúc nào cho bằng khi đạt được Nước Trời. Thứ hạnh phúc ấy Chúa đã trao gửi cho chúng con ngay trong cuộc sống này. Xin cho chúng con mau mắn nhận ra mà hân hoan tiến bước trên hành trình về Nước Chúa nơi suối nguồn Hạnh phúc viên mãn.

Tác giả: Tâm Phúc, Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập316
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm274
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại901,702
  • Tổng lượt truy cập70,929,459
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây