Từ tội lỗi đến tình yêu

Thứ sáu - 21/07/2017 11:43  1361
Ngày 22/07: Lễ thánh Maria Madalena

maxresdefault (1)Hôm nay Giáo hội kính nhớ thánh nữ Maria Madalena. Là một thiếu nữ độc thân, Maria Madalenna có một cuộc sống rất phóng túng, bị dân chúng liệt vào số "gái điếm" như Tin mừng Luca xác nhận: "Cùng với nhóm 12 Tông đồ theo Chúa Giêsu, còn có một số phụ nữ được Chúa Giêsu chữa lệnh bệnh tật và trừ quỉ, trong đó có Maria Madalenna, người được Ngài giải thoát khỏi bảy quỉ ". Cuộc gặp gỡ với Chúa Giêsu đã tạo ra một cuộc hoán cải sâu rộng và lâu bền cho Madalenna.

Kể từ đó, Madalenna luôn sát cánh bên cạnh những người môn đệ thân tín của Chúa Giêsu, bà chia sẻ với họ những cuộc sống bấp bênh nay đây mai đó. Bà đã theo Chúa Giêsu trong chuyến đi quyết liệt của Ngài lên Jerusalem để tham dự lễ vượt qua, bà đã có mặt tại phiên xử Ngài trong dinh tổng trấn Philatô, và kế đó bà đã di theo Ngài trong suốt con đường thập giá, trong đám đông hiếu kỳ và giữa những kẻ thù của Ngài.

Vậy điều gì đã làm nên một cuộc biến đổi sâu rộng như vậy? Thưa, tình yêu. Chính tình yêu mà Chúa Giêsu dành cho tội nhân Maria Mađalêna, và tình yêu mà Maria Mađalêna đối với Chúa Giêsu, như chính Chúa Giêsu đã nói: "Tội của chị rất nhiều, nhưng đã được tha, bằng cớ là chị đã yêu mến nhiều. Còn ai được tha ít thì yêu mến ít". Chính Tình yêu của bà dành cho Chúa Giêsu đã khiến Ngài hiện ra cho bà trước cả nhóm 12 Tông đồ và trở thành người đầu tiên đi loan báo Tin Mừng Phục Sinh cho các ông.

Như vậy, trước khi gặp Chúa Giêsu thì Kinh Thánh dùng hai từ: "Tội lỗi" để nói về Maria Mađalêna, nhưng sau biến cố gặp Đức Giêsu thì hai từ: "Tội lỗi" đã biến thành hai từ: "Tình yêu". Quả thật "tình yêu" là hai từ tóm gọn tất cả cuộc đời thánh nữ Maria Madalenna, và đó cũng là nét nổi bật nhất cho người môn đệ đích thật của Chúa Giêsu mà thánh nữ đã khám phá và đã sống cho đến cùng. Như thế, cuộc sống Đức tin là lời mời gọi không ngừng để con người nhận ra và yêu mến Chúa Giêsu trong mọi biến cố, nhất là trong mọi tha nhân.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho mỗi người chúng con biết gặp Ngài trong từng cách cười, nếp nghĩ ; từng lời nói việc làm của nhau, để chúng con biết quý trọng những người xung quanh, biết đem tình thương san lấp sự khác biệt về lối sống, tính cách… để chúng con có đủ niềm tin, đủ thiện chí, can đảm sống xứng đáng cho nhau và vì nhau. (Hosanna).
 

Tác giả: Chi Nguyễn, Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập289
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm253
  • Hôm nay71,438
  • Tháng hiện tại1,013,655
  • Tổng lượt truy cập71,041,412
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây