Thứ Ba, 08/08: Đaminh, đuốc sáng của Thiên Chúa

Thứ hai - 07/08/2017 10:29  1969
Lễ Thánh Đa Minh, ngày 08/08/2017

saint 48Người ta kể lại rằng, mẹ của thánh Đaminh khi mang thai ngài đã mơ thấy mình sẽ sinh ra một chú chó ngậm một bó đuốc đang cháy sáng và mang lửa đến khắp thế giới. Hình ảnh đó có lẽ đã báo trước về những nhân đức đặc biệt nơi Thánh Đa Minh. Chính ngài là ánh sáng soi chiếu thế gian, là đuốc sáng của Thiên Chúa.

Ngay từ nhỏ, ngọn đuốc Đa Minh đã được Thiên Chúa thắp sáng. Dù gia đình giầu sang phú quí, song thánh nhân đã có lòng đạo đức và sốt sắng hãm mình để sống kết hợp với Chúa Giêsu trong sa mạc. Vào thời niên thiếu, tuy phải sống giữa sự xa hoa và đua đòi của các sinh viên, nhưng Đa Minh luôn sống nghiêm chỉnh trong ý hướng và nghiệm nghị trong tư cách. Ngài biết dung hoà việc học hành với đời sống cầu nguyện và các bổn phận tông đồ. Ngọn đuốc ấy tiếp tục được thắp sáng bằng các việc bác ái như việc sẵn sàng bán sách để giúp đỡ người nghèo, hay nhiều khi ngài muốn bán mình để có tiền giải phóng những người nô lệ.

Trước cảnh Giáo hội có nhiều bè rối chống phá, Thánh Đaminh đã thành lập một dòng tu nhằm chiến đấu chống lại tà thuyết và đem ánh sáng Tin Mừng đến với muôn người. Tuy có nhiều khó khăn trở ngại, nhưng không gì có thể cản trở ngài trong việc truyền giáo, ngài đã cùng với các anh em trong dòng tiếp tục truyền giáo và đem nhiều người trở lại cùng Chúa. Suốt cuộc đời tại thế của thánh nhân là gương sáng tuyệt vời để nhiều người noi theo, bắt chước. Ngài đã nêu cao một đời sống hiến thân trọn vẹn cho Chúa. Thánh nhân đã rảo quanh nhiều nước trên thế giới như Pháp, Ý và Tây Ban Nha để nhờ ơn Chúa giúp đưa vô số những người lạc giáo trở về với Giáo Hội.

Lạy Chúa, Chúa đã muốn mời gọi chúng con trở nên “ánh sáng cho trần gian”. Xin cho chúng con biết noi gương bắt chước những nhân đức của Thánh Đa Minh mà sống chứng nhân cho Chúa qua đời sống thánh thiện của mình và can đảm rao truyền lời Chúa đến cho mọi người. Nhờ đó chúng con trở nên con cái ánh sáng của Chúa giữa dòng đời hôm nay.

Tác giả: Điền Tâm, Nhóm suy niệm BC  

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập300
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm266
  • Hôm nay76,210
  • Tháng hiện tại1,018,427
  • Tổng lượt truy cập71,046,184
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây