Thứ 6 tuần 14 TN: Trả giá đắt vì danh Chúa

Thứ năm - 13/07/2017 13:13  2124
Thứ Sáu tuần 14 Thường Niên (Mt 10, 16-23)
 
Đức Giêsu đã không hề úp mở khi báo trước những gian nan, bắt bớ và bách hại đang chờ môn đệ của mình ở phía trước. Quả vậy những ai muốn bước theo Ngài là bước đi trên con đường thập giá và từ bỏ một cách liên lỉ. Con đường được gọi là con đường hẹp và hoàn toàn đối lập với con đường rộng rãi thênh thang mà người đời ưa thích. Ngài đã không vẽ những vầng hào quang lộng lẫy để thu hút nhiều kẻ đi theo mình, nhưng là đề cập đến những thử thách cam go mà họ sẽ phải đối diện. Thêm vào đó, người môn đệ của Chúa còn là những người chấp nhận sự nghèo khó không tích góp một chút gì là vật chất và của ăn cho những ngày tháng tiếp theo trên hành trình sứ mệnh. Họ lên đường rao giảng Tin mừng thật nhẹ nhàng và thanh thoát đồng thời hoàn toàn phụ thuộc vào lòng tốt tiếp đón tại nơi sẽ đặt chân đến.

 
 
Tóm lại, môn đệ Chúa Kitô là những người lội ngược dòng đời : mang trong mình hành trang gọn nhẹ không gì khác là Lời Chúa ; bị khinh chê, ngược đãi và bắt bớ ; thậm chí bị cả người thân trong gia đình đẩy đưa đến bờ vực của bắt bớ và sát hại; hoàn toàn phó thác cuộc đời, tương lai và mạng sống nơi sự quan phòng của Thiên Chúa và sức mạnh cộng thêm sự khôn ngoan nơi Chúa Thánh Thần.
 
Tuy nhiên, việc chấp nhận hy sinh, thua thiệt, nghèo khó, bắt bớ và ngay cả khi mất mạng sống là để đạt được mục đích cuối cùng là Tin mừng của Chúa được rao giảng khắp chốn. Cuộc đời gắn liền với sứ mạng này tựa như quá trình thối đi của hạt giống để trổ sinh nhiều hoa trái đồng thời lãnh chắc được phần thưởng lớn lao mà Đức Kitô đã hứa ban.
 
Xin cho mỗi tín hữu chúng ta luôn dõi theo Đức Kitô để học hỏi và bước đi cùng Ngài trên con đường loan báo Tin mừng. Nguyện xin Chúa Thánh Thần luôn thánh hóa và trợ sức cho chúng ta mỗi khi gặp gian nan thử thách. Đặc biệt, xin cho tình thương của Chúa Cha tuôn đổ dạt dào xuống trên cho mỗi người con. Vì chưng, đời sống kitô hữu luôn luôn cần thiết gắn bó mật thiết với Thiên Chúa Ba Ngôi. Nhờ đó, công cuộc thi hành sứ vụ và chính nơi bản thân mỗi người sẽ trổ sinh hoa trái thật mỹ mãn và dồi dào như lòng Chúa mong ước.
 
Phó Mộc, Nhóm Suy niệm BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập117
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm93
  • Hôm nay13,397
  • Tháng hiện tại531,900
  • Tổng lượt truy cập69,591,774
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây