Thứ 3 tuần 15 TN: Cải thiện đời sống

Thứ hai - 17/07/2017 14:17  1204

Thứ Ba tuần 15 Thường Niên (Mt 11, 20-24)

 “Bấy giờ Người bắt đầu quở trách các thành đã chứng kiến phần lớn các phép lạ Người làm mà không sám hối” (Mt 11,20).

Suy niệm: Đọc bài Tin Mừng hôm nay một lần thì thật khó hiểu cũng như khó nhận ra ý Chúa. Tuy nhiên, nếu chúng ta  đọc lại thì có thể tưởng tượng và nhận thấy sự thất vọng của Chúa trong những lời Ngài nói ra: “Khốn cho ngươi, hỡi Kho-ra-din! Khốn cho ngươi, hỡi Bet-xai-da” Người đã không trách cứ một người nữa nhưng là cả một tập thể cho thấy sự cứng lòng và những cứng nhắc trong suy nghĩ của cả một tập thể. Họ chẳng sám hối, chẳng thay đổi, cũng chẳng biết cảm tạ ơn Chúa và làm cho ơn Chúa sinh nhiều hoa trái thiêng liêng hữu ích cho mình và cho người khác, ngược lại họ luôn đòi hỏi cho những nhu cầu các nhân của họ và khi không được thì lòng tin tưởng vào Chúa của họ trở nên trai đá. Cho thấy những gì tốt đẹp Chúa đã làm cho họ, được họ đón nhận chỉ như “nước đổ lá khoai”.

Nhìn lại cuộc đời của mỗi người nơi cuộc sống này chúng ta có nhận thấy những sai lầm mất lòng Chúa nơi ta không? và phải chăng Kho-ra-din, Bết-xai-đa nó chính là biểu tượng cho nếp sống trụy lạc và cao ngạo nơi con người của con hôm nay?

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu người Thầy chí thánh của con. Con đang dần mất đi mối thân tình với Chúa, mất đi niềm tin vào Chúa trong cuộc sống này mà chỉ biết chạy theo thú vui trần thế xin giúp con đừng rơi vào ảo tưởng mình đang “được nâng lên tận trời” khi con bám víu vào những gì nơi trần gian này. Xin Chúa giúp con biết trở về bên Chúa như vua Đa vít xưa hay như Maria Madalena biết bắt đầu lại cuộc sống này để con không lạc trôi giữa biển khơi của cuộc đời nhưng là đi đúng con đường có sự hiện diện của Chúa ở trong con và con ở trong Chúa hầu luôn biết sám hối cải thiện lại đời sống của mình biết sống quý trọng ơn Chúa và từng ngày trở nên hình bóng Ngài. Amen.

ĐVT, Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập118
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm95
  • Hôm nay21,595
  • Tháng hiện tại540,098
  • Tổng lượt truy cập69,599,972
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây