Thứ 7 tuần 14 TN: Tâm tình của Đức Giêsu

Thứ sáu - 14/07/2017 09:02  1647
Thứ Bảy Tuần 14 Thường Niên
Mt 10,24-33
 
Trong tiến trình đào tạo các môn đệ, Đức Giêsu không ngừng bày tỏ cho các ông chương trình hoạt động của Ngài khi Ngài được sai xuống trần gian. Đồng thời, Ngài cũng chia sẻ với các môn đệ những tâm tư, những lời khuyên nhủ rất chân tình. Đó thực sự là những bài học sống động để chính các môn đệ làm hành trang trên đường truyền giáo. Bởi vậy, Đức Giêsu đã liên tục nhắc nhở các môn đệ của Ngài những điều cần thiết cho một người môn đệ trong khi thi hành sứ vụ. Nếu cộng đoàn để ý trong suốt tuần qua, chúng ta sẽ thấy:

 
 
Ngày Chúa Nhật: Đức Giêsu nói với các môn đệ rằng khi vào bất cứ nhà nào, anh em hãy nói;  bình an cho nhà này. Nếu họ đón nhận thì bình an sẽ ở lại với họ, còn nếu không thì bình an sẽ trở lại với anh em.
 
Ngày thứ Hai: Đức Giêsu nói với người đàn bà bị loạn huyết: Này con, cứ yên tâm, lòng tin của con đã cứu chữa con. Đây như một lời nhắn nhủ đối với các môn đệ hãy cứ yên tâm, tin tưởng phó thác hoàn toàn trong bàn tay của Chúa.
 
Ngày thứ Ba: Đức Giêsu nói với các môn đệ hãy ra sức cầu xin Thiên Chúa ban cho có thật nhiều những tay thợ lành nghề để ra đi gặt hái mùa màng, bởi lúa chín đầy đồng và thợ gặt thì ít.
 
Ngày thứ Tư: Đức Giêsu bảo các môn đệ trước tiên hãy đến với các con chiên lạc nhà Ítraen. Tại sao vây? Thưa là vì sự vụ của các môn đệ là đi tìm và đem về cho Chúa những con chiên thất lạc.
 
Ngày thứ Năm: Đức Giêsu nói với các môn đệ rằng: Anh em đã được cho không thì cũng phải cho không như vậy. Các môn đệ nhận lãnh đức tin cách nhưng không thì khi rao giảng Tin mừng cho người khác cũng nhưng không.
 
Ngày thứ Sáu: Đức Giêsu động viên các môn đệ trước khi lên đường thi hành sứ vụ phải khôn như rắn và đơn sơ như bồ câu, cũng đừng sợ vì không phải anh em nói, mà là Thần Khí của Cha anh em nói trong anh em.
 
Ngày hôm nay: Điều đặc biệt là dường như Đức Giêsu đã dự trù được tất cả mọi sự sẽ xảy ra khi các môn đệ rao giảng Tin mừng. Ngài hiểu các môn đệ của Ngài hơn ai hết. Ngài biết tâm tính từng người một. Chính vì vậy mà Ngài mới bảo các ông: Trò không hơn Thầy, tớ không hơn chủ. Trò được như Thầy, tớ được như chủ, đã là đủ rồi. Chủ nhà mà người ta còn gọi là bêendêbun, huống chi là người nhà. Trong Tin mừng của Thánh Gioan có viết: Người đã đến nhà mình mà người nhà chẳng chịu đón tiếp. Thật vậy, Đức Giêsu là chủ, là Chúa mà còn bị đối xử như thế thì chúng ta là ai mà được bình yên?
 
Là môn đệ của Đức Giêsu, chúng ta cũng mang tất cả những tâm tình mà Đức Giêsu đã trao phó để lên đường thi hành sứ vụ là đem Tin mừng bình an của Đức Kitô đến cho người khác. Thế nhưng trong đời sống thường ngày, chúng ta đã làm được gì khi mình tự hào mang danh Kitô hữu?
 
Xin cho mỗi chúng ta luôn luôn đón nhận và thực hành những điều mà Đức Giêsu truyền dạy, cho dù có gặp phải những khó khăn trắc trở, bị đối xử tệ bạc, hiểu lầm bắt bớ. Có như thế, Tin mừng của Đức Giêsu mới được loan báo cho những người xung quanh.
 
Lam Ngã
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập305
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm268
  • Hôm nay72,322
  • Tháng hiện tại1,014,539
  • Tổng lượt truy cập71,042,296
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây