Thứ 5 tuần 14: Tự do trong sứ mạng

Thứ tư - 12/07/2017 08:03  1716
Thứ Năm tuần 14 Thường Niên (Mt 10, 7-15)

Đoạn Tin Mừng theo thánh Matthêu hôm nay thuật lại việc Chúa Giê-su sai nhóm Mười Hai đi rao giảng Tin Mừng Nước Trời cho những con chiên lạc nhà Israel.

 

Sứ mạng rao giảng Tin Mừng đòi hỏi một sự can đảm, một sự dấn mình để đi đến với những người chưa biết Chúa. Sứ mạng này cũng được trao phó cho chúng ta qua chức năng Ngôn sứ khi nhận Bí tích Rửa Tội. Thực sự, đây là một sứ mạng cao cả mà mỗi Ki-tô hữu cần phải nỗ lực thi hành trong đời sống của mình để đáp lại bao ơn lành hồn xác đã được lãnh nhận cách nhưng không từ Thiên Chúa.

Thật vậy, đến lượt chúng ta cũng phải biết chia sẻ những hồng ân này với người khác như: sự sống, sức khỏe, của cải, tài năng,... và tuyệt vời nhất là hồng ân được nhận biết Chúa, được làm con Chúa. Chỉ khi cảm nhận được như thế, chúng ta mới sẵn sàng cho đi, sẵn sàng dấn thân mà không mưu cầu danh lợi, không để mình bị phụ thuộc vào bắt cứ ràng buộc nào. Khi đó, chúng ta được trở nên thanh thoát, tự do để đem bình an Nước Trời đến với những người kém may mắn, những người lầm đường lạc lối và những người chưa nhận biết Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin biến đổi chúng con, để chúng con trở nên những con người thanh thoát, những khí cụ nhiệt thành của Chúa, từ đó, chúng con sẵn sàng ra đi rao giảng Tin Mừng của Chúa cho tất cả mọi người.

Giuse NVH, Nhóm Suy Niệm BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập143
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm92
  • Hôm nay21,131
  • Tháng hiện tại539,634
  • Tổng lượt truy cập69,599,508
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây