Thứ 5 tuần 17 TN: Thiên Chúa, thẩm phán công minh

Thứ tư - 02/08/2017 10:03  1013
Thứ Năm tuần 17
Mt 13, 47-53

imagesHôm nay, Tin Mừng một lần nữa khẳng định cho chúng ta thấy rằng cái tốt và cái xấu sẽ luôn song song tồn tại cho đến ngày tận thế. Thánh sử Mathêu cũng trình bày cho ta thấy, trong ngày ấy, mọi loài sẽ được tập hợp lại để xét xử như tấm lưới đánh bắt được tất cả cá tốt cũng như cá xấu. Khi đó, quyền phán xét tối thượng thuộc về Thiên Chúa qua hành vi thiện ác của con người. 

Trong cuộc sống, nhiều khi, người ta hay nhầm tưởng rằng mình có thể làm được tất cả mà chẳng sợ ai và có thể tránh được cán cân công lý. Vì vậy, người lành kẻ ác vẫn đồng tồn tại, nhiều tội ác vẫn xảy ra như chưa có hồi kết: Trộm cắp, lừa đảo, giết người... Cùng với đó là sự suy đồi về đạo đức nơi con người. Trên các trang mạng, chúng ta không khỏi xót xa, bủn rủn chân tay với sự man rợn, vô tâm của con người: Có vụ án giết người, người ta sẵn sàng chặt đầu, chặt tay, chặt chân chính đồng loại mình để phi tang, để trả thù... Có người giết đồng loại, mổ bụng bán nội tạng, nhiều bà mẹ đang tâm phá thai, thậm chí có thai nhi đã 08 tháng rưỡi tuổi... Bên cạnh đó, chúng ta cũng phải ghi nhận rằng có nhiều tấm lòng hảo tâm làm các việc từ thiện nhằm giảm đi sự đau khổ của con người nơi trần thế. Có những người dám hy sinh mạng sống mình vì người khác; có những người dùng tài sản của mình để giúp đỡ những người kém may mắn; có những người đem sức lực ra phục vụ người nghèo.

Thiên Chúa mới là Đấng có quyền xét xử và định đoạt vận mệnh của con người chứ không phải con người. Tuy nhiên, có nhiều người lại lấy thước đo tiền của, địa vị, quyền hành để xét đoán người khác; sẵn sàng chà đạp nhân phẩm của người khác. Cùng với đó, những nấc thang giá trị đang bị bóp méo bởi những tư tưởng lệch lạc: Đề cao tự do cá nhân, coi trọng tiền bạc hơn mạng sống người khác, sẵn sàng phá bỏ các sinh linh bé nhỏ để bản thân có được hạnh phúc, tử đạo nhờ cướp đi mạng sống người khác… Tin Mừng hôm nay nhắc nhở các tín hữu: Thiên Chúa mới là thẩm phán công minh, là Đấng có quyền định đoạt và phán xét. Thay vì xét đoán tha nhân, chúng ta hãy ra sức làm các việc lành, tích các điều thiện để được Thiên Chúa xét đáng hưởng hạnh phúc đời sau.

Lạy Thiên Chúa công minh chính trực, xin cho chúng con luôn biết tin tưởng phó thác vào Chúa. Chúng con tin rằng những hy sinh của chúng con khi làm các việc lành thánh sẽ được Chúa ân thưởng xứng đáng. Những lầm lỗi thiếu sót của chúng con xin Chúa rộng tình tha thứ vì chỉ có Chúa mới có quyền thưởng công, phạt tội. Xin Chúa thương chúc lành và ban ơn cho chúng con. Amen.

Tác giả: Trần Lạc - Nhóm suy nhiệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập304
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm279
  • Hôm nay47,826
  • Tháng hiện tại634,708
  • Tổng lượt truy cập70,662,465
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây