Thứ 7 tuần 14 TN: Có Chúa đâu còn sợ chi

Thứ sáu - 14/07/2017 15:11  1993
Thứ Bảy tuần 14 Thường Niên (Mt 10, 24-33)
 
Mang thân phận con người, chẳng ai thoát khỏi nỗi lo sợ: sợ nghèo, sợ khổ, sợ bệnh tật, sợ mất đi người thân, công việc, địa vị, tiền bạc, sợ bị khinh khi, coi thường, bách hại … Có nỗi sợ do hoàn cảnh đem đến nhưng cũng có nỗi sợ do tự mình tạo nên. Cái sợ nào cũng làm cho cuộc sống mất vui, mất bình an và tự do đích thực. Thấu cảm được điều ấy nên Chúa Giêsu đã cho chúng ta một phương thế thoát khỏi mọi nỗi sợ hãi, lấy lại bình an và hạnh phúc đích thực, đó là sống thánh ý Chúa trong cuộc đời: “Đừng sợ …. Điều Thầy nói với các con trong bóng tối, hãy nói nơi ánh sáng; và điều các con nghe rỉ tai, hãy rao giảng trên mái nhà”. Vì “không có gì che giấu mà không bị thố lộ, không có gì kín nhiệm mà không hề hay biết”.
 
Khi dạy chúng ta “đừng sợ”, Chúa Giêsu không có ý định huấn luyện chúng ta thành những kẻ chai lỳ, vô cảm không còn biết sợ là gì, nhưng Ngài dạy chúng ta biết phận định để thoát khỏi những sợ hãi vu vơ tự tạo, sợ thế gian, sợ người đời vì cùng lắm họ “chỉ giết được thân xác nhưng không thể giết được linh hồn”. Nhưng Ngài dạy chúng ta phải biết kính sợ Thiên Chúa, Đấng nắm quyền sinh tử trong tay và an bài mọi sự. Chính Ngài sẽ gìn giữ và canh phòng chúng ta khỏi mọi sự dữ đang rình rập chung quanh cuộc đời chúng ta: “ngay cả sợi tóc trên đầu anh em, Người cũng đếm cả rồi”. Ngài có đủ sức mạnh và khôn ngoan để hướng dẫn mọi sự theo ý Ngài.
 
Lòng kính sợ Thiên Chúa được thể hiện nơi lòng tin tưởng, phó thác tuyệt đối nơi thánh ý yêu thương nhiệm mầu của, sẵn sàng đón nhận tất cả những gì Ngài muốn dù điều đó nằm ngoài ý muốn của ta, gây thiệt thòi mất mát về quyền lợi, địa vị, vật chất, tinh thần, thậm chí là bẽ bàng và hết sức éo le chứ không chịu thỏa hiệp với sự dữ, làm điều bất chính. Sống thánh ý Chúa đòi chúng ta thực sự ra khỏi mình, ra khỏi tính ích kỷ, hẹp hòi, thói hư tật xấu để thà chết chẳng thà phạm tội mất lòng Chúa. Sống thánh ý Chúa chúng ta sẽ được giải thoát khỏi mọi sợ hãi và lo âu để sống bình an và hạnh phúc trong mọi hoàn cảnh, biến cố. Thánh nữ Têrêxa đã quả quyết: “Con không bước đi trên con đường sợ hãi, con luôn biết tìm phương thế để được hạnh phúc …. Chúa Giêsu sẽ làm được mọi sự, lòng trông cậy sẽ làm nên những phép lạ … điều xúc phạm đến Chúa Giêsu và khiến Thánh Tâm Ngài phải sầu khổ, là lòng thiếu tin tưởng nơi  Ngài”.
 
Lạy Chúa, xin ban thêm đức tin cho con, để con cảm nhận được tình yêu thương và sự quan phòng của Chúa trong mọi biến cố của cuộc đời. Amen.
 
Nt. Mai Hoan, Nhóm Suy niệm BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập155
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm93
  • Hôm nay12,087
  • Tháng hiện tại530,590
  • Tổng lượt truy cập69,590,464
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây