Thứ 4 tuần 18 TN: Đức tin gương mẫu cho mọi người

Thứ ba - 08/08/2017 10:21  1133
Thứ Tư, Ngày 9/8/2017
Mt 15, 21-28
 
downloadNgười ta nói rằng: "Bà con xa không bằng láng giềng gần". Có nhiều khi chúng ta cảm thấy gần gũi với những người láng giềng hơn là với những người thân thuộc trong gia đình. Có lẽ đối với Chúa Giêsu cũng thế, có biết bao người chưa từng được nghe nói đến Ngài, có biết bao người không mang danh hiệu Kitô, nhưng lại gần gũi với Chúa Giêsu và sống niềm tin vào Chúa hơn chính những người Kitô hữu.

Trong Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đề cao lòng tin của một người ngoại giáo - người đàn bà xứ Canaan khi bà đã sống niềm tin của mình một cách mãnh liệt. Lòng tin đó được thể hiện qua việc bà đã vượt qua được mọi trở ngại, bằng sự kiên trì và bằng trí thông minh đầy khiêm tốn để cầu xin Chúa chữa lành cho đứa con gái của bà, phó thác hoàn toàn vào quyền năng của Chúa Giêsu. Vì thế, Chúa Giêsu thán phục đức tin của bà. “Bấy giờ Đức Giêsu đáp: “Này bà, lòng tin của bà mạnh thật. Bà muốn sao thì sẽ được vậy. Từ giờ đó, con gái bà được khỏi” (Mt 15, 28). 

Cách đối xử của Chúa Giêsu cũng cho chúng ta thấy đức tin kiên vững của người đàn bà Canaan. Đó là một gương mẫu cho mọi người trong việc cầu nguyện. Khi cầu nguyện, nhiều lần chúng ta cũng cảm nhận như Chúa từ chối, nhưng càng gặp khó khăn đức tin của chúng ta càng lớn lên, càng sâu sắc và giàu kinh nghiệm. Hiểu như thế chúng ta sẽ vui vẻ bình an trong đời sống phụng sự Chúa, và luôn thưa với Chúa “ Lạy Chúa, xin cứu giúp con”. 

Lạy Chúa Giêsu, xin củng cố đức tin còn yếu kém của chúng con để chúng con luôn trung thành với Chúa, luôn tin tưởng cậy trông vào Chúa là Đấng duy nhất có quyền năng làm được mọi sự, cho dù bất cứ hoàn cảnh nào xảy đến cho chúng con.
Amen.

Tác giả: Thuỷ Mai - Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập170
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm140
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại944,949
  • Tổng lượt truy cập70,972,706
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây