Thứ 7 tuần 14 TN: Biết nên sợ ai?

Thứ sáu - 14/07/2017 03:31  1483
Thứ bảy tuần XIV Thường Niên (Mt 10, 24-33)
 
“Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác mà không giết được linh hồn”
 
Nếu như lương thực là điều thiết yếu để thân xác chúng ta tồn tại thì sống sự thật là rất cần thiết để được phần thưởng Nước Trời làm gia nghiệp. Con người tồn tại là dựa vào các mối tương quan, bởi lẽ nếu không có tương quan với bất kì ai thì chúng ta sẽ không thể tồn tại : sẽ chẳng có của ăn nếu ta không có tương quan với người làm ra của ăn ; chẳng có áo mặc nếu ta không có tương quan với người làm ra nó... Các mối tương quan là cần thiết là như vậy thế mà trong cuộc sống ta vẫn thấy những mối tương quan “vụ lợi”, mối tương quan “bóc lột”...

 
 
Là kitô hữu, chúng ta được mời gọi sống sự thật và làm chứng cho sự thật. Vậy tôi đang có mối tương quan nào với mọi người xung quanh? Mối tương quan giữa tôi với Đấng là Sự Thật như thế nào?
 
Chúng ta đang sống trong tháng kính các Thánh Tử đạo Việt Nam. Các ngài là những chứng nhân sống động về niềm tin vào Đức Kitô. Dù bị quan quyền bách hại, có khi phải trả giá bằng cả tính mạng nhưng các ngài vẫn không sợ vì quan quyền chỉ có thể giết được thân xác của các ngài còn linh hồn của các ngài đã thuộc về Chúa. Chính vì thế các ngài đã can đảm tuyên xưng niềm tin vào Đức Kitô tử nạn và Phục Sinh và làm chứng cho sự thật. Các thánh tử đạo chỉ sợ Đấng có thể tiêu diệt cả hồn lẫn xác trong hỏa ngục chứ không sợ sự bách hại của quan quyền.
 
Qua lời chuyển cầu của các Thánh Tử Đạo Việt Nam và Đức Maria, là Nữ Vương các thánh tử đạo, xin Chúa cho mỗi tín hữu luôn biết sống trung thành với đức tin đã được lãnh nhận ngày rửa tội theo gương trung kiên của các bậc tiền nhân.
 
Tâm Hồi, Nhóm Suy niệm BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập162
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm109
  • Hôm nay16,422
  • Tháng hiện tại534,925
  • Tổng lượt truy cập69,594,799
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây