Thứ 3 tuần 14: Hai thái độ đối nghịch

Thứ hai - 10/07/2017 15:05  1694
Thứ 3 tuần 14 Thường niên (Mt 9,32-38)
 
Sau khi đề cập đến một chuỗi phép lạ: chữa người băng huyết, làm cho một em bé chết sống lại, chữa người mù, đoạn Tin Mừng hôm nay của thánh sử Mát-thêu thuật lại việc Chúa Giêsu chữa khỏi bệnh câm cho một người bị quỷ ám. Phép lạ chữa lành cho người câm bị quỷ ám gây nên sự đối lập giữa thái độ của dân chúng và thái độ của người biệt phái. Đám đông dân chúng kinh ngạc ca ngợi, còn người Pha-ri-sêu lại ghen ghét vu oan.
 
Với bản chất đơn sơ và chất phác, đám đông dân chúng phản ánh đúng thực tế sự việc vừa mới được chứng kiến:“Ở Israel, chưa hề thấy thế bao giờ” (Mt 9,34). Quả thật, trong lịch sử dân tộc này chưa hề có vị ngôn sứ nào thực hiện phép lạ như Đức Giêsu vừa làm. Chúng ta có thể thấy đám đông dân chúng nhìn nhận quyền năng của Chúa Giêsu như là Đấng Mêsia mà ngôn sứ Isaia loan báo.
 
Trái lại, những người Pha-ri-sêu lại bảo: “Ông ấy dựa thế quỷ vương mà trừ quỷ”. Với thái độ thành kiến, ghen ghét và đố kị đối với Chúa Giêsu, họ giải thích sai lạc về điều tốt đẹp mà Người đã làm. Mặc dù vậy, sự ghen ghét đố kỵ ấy không ngăn cản được Đức Giêsu thi hành sứ vụ: “Ngài đi khắp các thành thị, làng mạc, giảng dạy trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền” (Mt 9,35). Ngài chạnh lòng thương đám đông lầm than vất vưởng như bầy chiên không người chăn dắt và dạy các môn đệ “hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về” (Mt 9,36).
 
Theo gương Đức Giêsu, chúng ta không vì những lời nhận định đầy lệch lạc của các chức sắc Do Thái: “Ông ta dựa vào thế quỉ…” mà nản lòng nhụt chí trong công việc loan báo Tin Mừng. Người môn đệ đích thực phải là người không chùn bước trước những khó khăn, sự chống đối, các cuộc bách hại và hiểu lầm cả khi đến từ phía những người tốt lành.
 
Lạy Chúa, con người thường sống và đánh giá người khác bằng những thành kiến và đố kị. Xin cho chúng con vượt qua chính mình để sống tinh thần hiệp nhất, nâng đỡ, cộng tác với nhau cùng xây dựng cộng đoàn và phát triển cuộc sống.
 
Thái Hiệp, Nhóm Suy niệm BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập119
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm64
  • Hôm nay25,579
  • Tháng hiện tại526,084
  • Tổng lượt truy cập69,585,958
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây