Thứ 5 tuần 13 TN: Kitô giáo không có chỗ cho người vô cảm

Thứ tư - 05/07/2017 10:57  2092
Thứ Năm tuần 13 TN
Mt 9,1-8

 
Untitled“Mạnh ai nấy sống”, “phải ai tai nấy”, đó là những biểu hiện của sự vô cảm. Vô cảm khiến cho người ta sống thờ ơ, lạnh nhạt, ích kỉ với những người xung quanh, chỉ biết đến lợi ích của bản thân. Điều này hoàn toàn ngược lại với bản chất con người có xã hội tính. Con người là sinh vật xã hội, nghĩa là luôn sống trong tương quan với người khác. Con người thực sự sống khi sống với và sống giữa người khác.

Đời sống Kitô hữu không có chỗ cho sự vô cảm vì Đức tin Kitô giáo đòi hỏi “Vui cùng kẻ vui, khóc cùng kẻ khóc” (Rm 12,14). Kitô hữu phải biết yêu thương, nâng đỡ, chia sẻ với những người xung quanh trong mọi hoàn cảnh đặc biệt với những người đau khổ, bệnh tật.

Chúng ta thấy hình ảnh đẹp về sự tương thân tương ái trong Tin Mừng hôm nay: “Người ta đem đến cho Đức Giêsu một kẻ bất toại nằm trên giường”. Với đám đông đang vây quanh Chúa Giêsu, thì việc đưa người bại liệt đến gần Ngài không phải dễ dàng. Thế nhưng tình yêu thương dành cho người bại liệt và lòng tin mạnh mẽ vào Chúa Giêsu đã giúp họ có động lực để thực hiện. Sự cố gắng và lòng tin của họ đã được Chúa Giêsu thấu hiểu: “Thấy họ có lòng tin, Chúa Giêsu nói với người bất toại rằng: Hỡi con, con hãy vững tin, tội con được tha rồi”. Lòng tin của đám đông dân chúng đã đem lại cho người bất toại được hòa giải với Chúa và được chữa lành bệnh tật thể xác: “Con hãy chỗi dậy, vác giường mà về nhà con”.

Lạy Chúa, ngày hôm nay Chúa đã dạy chúng con phải biết quan tâm đến những người xung quanh để biết những nhu cầu và chia sẻ với họ tình thương yêu và lòng tin vào Chúa. Xin cho chúng con nhạy bén đem những tội nhân, những người ốm đau bệnh tật đến với Chúa để lãnh nhận ơn giao hòa với Chúa qua bí tích Hòa giải và Xức dầu bệnh nhân.

Tác giả: Duy Hiển, Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập157
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm116
  • Hôm nay16,690
  • Tháng hiện tại535,193
  • Tổng lượt truy cập69,595,067
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây