Thứ 4 tuần 12: Nhìn nhận và đánh giá  

Thứ ba - 27/06/2017 04:51  1910
Thứ Tư, ngày 28/06, tuần 12 TN - Thánh I-rê-nê, giám mục, tử đạo 
Mt 7,15-20

 
Suy niệm: Sống trong một thế giới được mọi người coi là một thế giới phẳng với biết bao tiện lợi nhưng bên cạnh đó cũng có không ít những khó khăn, nhất là trong việc phân biệt tốt xấu nơi cuộc sống này, hay là nhìn nhận và đánh giá một vấn đề nào đó.
 
Thường tình trong cuộc sống với nhiều cách nhìn khác nhau nhưng có một điểm chung đó là  người ta rất dễ đánh giá một con người dựa theo dáng vẻ bề ngoài, vốn hoàn toàn đi ngược với Thiên Chúa, Đấng thấu suốt tâm can con người: “Tạng phủ con, chính Ngài đã cấu tạo,… Hồn con đây Chúa biết rõ mười mươi” (Tv 139,13-14).

 
 
Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa dậy chúng ta cách đánh giá theo mối tương quan nhân quả: “cây tốt thì sinh quả tốt, cây sâu thì sinh quả xấu”, cây nào sinh quả đó. Đây cũng là nguyên tắc phân định tốt xấu trong đời sống đức tin của chúng ta. Nếu là quả tốt được sinh ra từ Thần Khí như: bác ái, hoan lạc, bình an, nhẫn nhục, nhân hậu, từ tâm, trung tín,... thì cần được nuôi dưỡng để mưu ích cho chính bản thân cũng như cho tha nhân. Nếu là quả xấu bắt nguồn từ quỷ dữ như: gian dối, tham lam, hận thù, bất hòa, nóng giận, tranh chấp, chia rẽ,… thì cần loại bỏ ngay lập tức và cần bền bỉ trong việc thanh luyện để luôn được sống trong ân nghĩa của Chúa .
 
Cầu nguyện: Lạy Cha, Cha muốn chúng con cũng được nên hoàn thiện như chính Cha là Đấng hoàn thiện. Xin Cha chúc lành và thêm sức cho chúng con để chúng con luôn biết tin tưởng vào Cha mà luôn biết kết hợp cùng Cha tô điểm cuộc đời mình bằng những việc làm tốt hầu làm cho cây đời sống đức tin của chúng con luôn sinh hoa trái tốt đẹp như lòng Cha ước mong. Amen.
 
ĐVT, Nhóm Suy niệm BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập276
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm210
  • Hôm nay25,579
  • Tháng hiện tại526,937
  • Tổng lượt truy cập69,586,811
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây