Thứ 2 tuần 14 TN: Đức tin đem đến điều kì diệu

Chủ nhật - 09/07/2017 04:39  1436
Thứ Hai tuần 14 TN A
Mt 9,19-21
download (1)Một người đã chết, chắc chắn chẳng ai có thể làm cho sống lại. Một người mắc bệnh hiểm nghèo, chắc chắn không tự nhiên mà người ấy khỏi bệnh được. Nếu muốn khỏi, chỉ có cách đến gặp thầy thuốc, để được khám và kê đơn. May ra gặp thầy gắp thuốc, căn bệnh mới có thể khỏi được.

Ấy vậy mà Tin mừng hôm nay kể ra hai trường hợp được Chúa Giêsu chữa lành một cách rất đặc biệt. Trước hết là đứa con gái ông thủ lãnh. Đứa con gái của ông này đã chết thật, nhưng ông vẫn đến xin Đức Giêsu đặt trên nó để hy vọng nó sẽ sống lại. Ông nói với Đức Giêsu: “Con gái tôi vừa mới chết. Nhưng xin Ngài đến đặt tay lên cháu, là nó sẽ sống lại”. Đức Giêsu đã theo ông ta đến nhà, cầm tay con bé, và nó liền trỗi dậy. Một điều kì lạ làm cho ai nấy đều ngạc nhiên và tin ấy đã đòn ra khắp cả vùng.

Trường hợp thứ hai là một người đàn bà bị băng huyết đã mười hai năm. Bà nghĩ rằng: “Tôi chỉ cần sờ được vào áo choàng của Người thôi là sẽ được chữa lành” nên bà đã tiến đến phía sau Người và sờ vào tua áo choàng của Người. Quả thật, bà đã được như mong đợi. Đức Giêsu đã quay lại, thấy bà, và nói với bà: “Này con, cứ yên tâm, lòng tin của con đã cứu chữa con”. Và ngay từ giờ ấy, bà được cứu chữa.

Từ hai phép lạ Đức Giêsu thực hiện, chúng ta không khỏi suy nghĩ về giá trị của đức tin. Con gái ông thủ lãnh đã chết, nhưng ông tin chắc chắn và mãnh liệt rằng Đức Giêsu có thể chữa lành, cho con gái ông sống lại, nếu Người đụng vào con gái ông. Vì ông tin nên ông mới đến xin Đức Giêsu đến đặt tay trên con gái ông. Hiểu được nỗi đau mất con và hiểu được đứt tin mãnh liệt của ông, Đức Giêsu đã ra tay cho con ông được sống lại.

Người đàn bà bị băng huyết mười hai năm cũng vậy. Bà không đặt câu hỏi, chẳng thắc mắc, chỉ nhủ lòng nếu được đụng vào tua áo choàng của Đức Giêsu thì sẽ được chữa lành. Bà cố gằng thực hiện điều ấy bằng lòng tin: tiến đến, đụng vào áo choàng của Người. Bà tin thế nào, bà được như vậy. Đức Giêsu đã nói với bà: “Này con, cứ yên tâm, lòng tin của con đã cứu chữa con”.

Đức tin thật giá trị: Đức tin không những đem đến cho ta những điều kì diệu ngay trên trần gian này mà còn đem đến cho ta sự sống đời đời: Sự sống đời đời là nhận biết Thiên Chúa chân thật và tin vào Đấng được Ngài sai đến là Đức Giêsu Kitô. Nguyện xin Chúa ban thêm đức tin cho chúng con, để những điều kì diệu có thể xảy đến với chúng con, và nhất là đức tin đem lại cho chúng con sự sống đời đời. Amen!

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập93
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm51
  • Hôm nay10,310
  • Tháng hiện tại528,813
  • Tổng lượt truy cập69,588,687
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây