Thứ 6 tuần 17 TN: Chạnh lòng thương

Thứ năm - 03/08/2017 03:54  1015
Thứ Sáu tuần XVII, lễ thánh Gioan Maria Vianey
Mt 9,35 – 10,1

 
hqdefaultNhư chúng ta đã biết thứ Sáu đầu tháng, Giáo hội hay dành riêng để mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu vì chính Thánh Tâm Chúa đã ban Suối Nguồn Yêu Thương cho nhân loại. Hôm nay trùng với ngày mừng kính Thánh Gioan Maria Vianey, linh mục. Có thể nói, Thánh nhân là thừa tác viên mẫu mực của tình yêu Thánh Tâm Chúa.

Thánh nhân đã dành rất nhiều thời gian để giúp đoàn chiên được giao hòa với Chúa, cách nào đó chúng ta thấy được hình ảnh Đức Giêsu Linh mục trong tác vụ của ngài. Cuộc sống thánh thiện và sự dấn thân của ngài đã đánh đổ các thói hư tật xấu của dân xứ Ars. Ngài nói: “Quán xá là cửa hàng của ma quỷ, là trường học của hỏa ngục, là thị trường buôn bán các linh hồn, là nơi làm tan vỡ các gia đình, là nơi làm cho sức khỏe bị hao mòn, là nơi xảy ra các cuộc cãi vã và giết người”. Thánh nhân thánh hóa mình trong công việc và luôn sống trong thế giới siêu nhiên, nhưng vẫn hoàn thành nhiệm vụ của một con người và một linh mục. Thánh nhân đã “chạnh lòng thương” dân chúng vì họ lầm than vất vưởng như đàn chiên không người chăn dắt. Ngài đã học nơi Thiên Chúa luôn sẵn sàng đón nhận các tín hữu, ngài kiên nhẫn đợi chờ đợi để thấy ngày họ biến đổi.

Cuối cùng, các quán rượu đóng cửa vì không có khách, và các cuộc cãi vã trong gia đình cũng hết. Lòng chân thật trở nên tính cách chung của mọi người vì cả xứ đã thay đổi tận gốc rễ, cả xứ Ars trở nên một cộng đoàn đạo hạnh. 

Mỗi người chúng ta đã thực sự đến với Chúa – Suối Nguồn Yêu Thương? Chúng ta đã biết “chạnh lòng thương” như Chúa khi gặp những người khốn khổ, nghèo hèn. Và chúng ta hãy cầu nguyện cho các linh mục vì linh mục là tình yêu của Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Tác giả: Tâm Hồi 

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập408
  • Máy chủ tìm kiếm79
  • Khách viếng thăm329
  • Hôm nay73,233
  • Tháng hiện tại733,826
  • Tổng lượt truy cập70,761,583
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây