Giáo xứ Trà Lũ chầu Chúa Giêsu Thánh Thể

Thứ hai - 11/01/2021 09:09  1994
Chúa Nhật, ngày 10/01/2021 cộng đoàn giáo xứ Trà Lũ cùng nhau quy tụ tại Thánh đường giáo xứ, tôn thờ Chúa Giêsu Thánh Thể trong ngày giáo hội kỷ niệm biến cố Chúa Giêsu chịu phép rửa. Sự kiện này được trình bày như một nghi thức phong vương long trọng. Từ biến cố này chính chúng ta được Chúa Thánh Thần Thánh hóa, được dẫn đưa vào nguồn ân sủng và sức mạnh của Thiên Chúa. 
 
dsc 6453

Tuần chầu giáo xứ Trà Lũ thay mặt giáo phận là cơ hội đặc biệt cho giáo xứ và cộng đoàn tín hữu trau dồi thiêng liêng. Cho dù thời tiết miền Bắc những ngày qua lạnh buốt giá, nhưng lòng sùng kính Thánh Thể đã sưởi ấm tâm hồn của cộng đoàn tín hữu. Điều đó được thể hiện đặc biệt rõ nét trong tuần chầu, qua việc tham dự các giờ chầu, lãnh nhận bí tích Hòa giải để xứng đáng đón nhận Mình Thánh Chúa.
 
dsc 6467

Sự gắn kết đầy hiệp nhất được thể hiện qua ngày lễ khai mạc tuần chầu 09/01/2021, với cuộc rước trọng thể quy tụ đông đủ các hội đoàn để cung nghinh Chúa Giêsu, Đức Mẹ và các Thánh trong tiếng trống rộn ràng, những bài kèn trầm bổng và những ca khúc du dương dâng lên Thiên Chúa.
 
dsc 6506

Cao điểm tuần chầu là cuộc rước đón đoàn lễ nghi và Thánh lễ sáng Chúa Nhật, ngày 10/01/2021. Cha quản hạt Đại Đồng chủ tế, Cha quản hạt Thức Hóa, quý Cha giáo, quý Cha trong và ngoài giáo hạ đồng tết, quý Thầy phó tế và đông đảo giáo dân trong giáo xứ Trà Lũ sốt sắng hiệp dâng thánh lễ.
 
dsc 6612

Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, Cha giáo Vinhsơn Mai Văn Kính giảng giải ý nghĩa biến cố Chúa Giêsu chịu phép rửa tại sông Giordan. Cha giảng giải cho cộng đoàn biết Chúa Giêsu tha tội cho loài người thế nào. Chúa Giêsu đã chấp nhận làm người, đứng chung với tội nhân để gánh lấy hậu quả của tội lỗi nhân gian. Ngài còn gánh lấy tội nhân gian khi chịu chết treo trên thập giá. Nhờ cuộc Tử Nạn và phục sinh của Ngài mà nhân loại được giao hòa với đấng cực Thánh là Đức Giêsu Kitô. Qua biến cố này, Cha nhắc nhở cộng đoàn bí tích rửa tội cho những em bé nguy tử khi mới sinh ra.
 
dsc 6612

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn quý Cha và toàn thể cộng đoàn, những người đã đóng góp cách này cách khác để tuần chầu được thành công tốt đẹp.
 
dsc 6649
 

Tác giả: TT giáo hạt Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập299
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm243
  • Hôm nay88,429
  • Tháng hiện tại749,022
  • Tổng lượt truy cập70,776,779
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây