Đồng Liêu: 114 em nhận bí tích Thêm sức

Thứ sáu - 15/01/2021 23:23  2311
Trong chuyến viếng thăm mục vụ giáo xứ vào ngày Chúa Nhật Chúa Giê-su Chịu Phép Rửa, Đức Cha Tô-ma, Giám mục Giáo phận đã về thăm và ban Bí tích Thêm sức cho 114 em tại Giáo xứ Đồng Liêu. Đây là niềm vinh hạnh đặc biệt của Giáo xứ, vì lần đầu tiên Giáo xứ có nhiều em lãnh nhận Bí tích như thế này.
 
anh them suc 1

Mặc dù cái rét 10 độ của mùa đông, nhưng không làm nguội đi niềm vui được lãnh nhận ngọn lửa tình yêu của Chúa Thánh Thần. Do đó, ngay từ sáng sớm, các em chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Thêm sức và các hội đoàn trong giáo xứ đã tề tựu đông đủ tại khuôn viên Thánh đường để đón Đức Cha Tô-ma và chuẩn bị cuộc rước long trọng trước khi bước vào Thánh lễ.

Đúng 9h05, vị Cha chung Giáo phận đã xuất hiện tại khuôn viên Thánh đường. Khá đông anh chị em giáo dân và những em được lãnh nhận Bí tích Thêm sức đã chào đón Đức Cha với những tràng vỗ tay không ngớt. Ngay sau đó, đoàn rước được bắt đầu với các hội đoàn, bố mẹ, bố mẹ đỡ đầu và các em lãnh nhận Hồng ân Chúa Thánh Thần.

 
anh them suc 2

Đức Cha Tôma chủ tế, cha xứ Giuse và các cha trong giáo hạt đồng tế, 114 em lãnh nhận Bí tích Thêm sức, quý phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu và rất đông anh chị em giáo dân tham dự thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ, cho mỗi người và nhất là cho các em lãnh nhận Bí tích hôm nay.

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha nói với cộng đoàn về ý nghĩa của thánh lễ và mời gọi cộng đoàn sốt sắng tham dự thánh lễ để cầu nguyện cho mọi người. Trong bài giảng, Đức cha đã nói về ý nghĩa đặc biệt của những ơn Chúa Thánh Thần mà mỗi người được lãnh nhận khi chịu Bí tích Thêm sức. Ngài cũng nhắn nhủ các em chu toàn bổn phận khi đã trở thành một Ki-tô hữu trưởng thành, các em cần trưởng thành hơn trong đời sống đức tin, can đản làm chứng cho Đức Ki-tô và làm sáng danh Chúa trong đời sống hằng ngày.

Sau bài giảng là nghi thức ban Bí tích Thêm sức cho những người lãnh nhận, Cha xứ Giuse giới thiệu các thụ nhân, các em đã trải qua các lớp giáo lý và kinh văn một cách đầy đủ. Thứ đến, các em và cha mẹ đỡ đầu xếp hàng một cách nghiêm trang để lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần. Trên khuôn mặt các em đã hiện lên những niềm vui đặc biệt, đặc biệt vì Bí tích này chỉ được lãnh nhận một lần duy nhất mà thôi và những ơn ích thiêng liêng mà Bí tích mang lại cho mỗi thụ nhân.

 
anh them suc 3

Trước khi thánh lễ kết thúc, một em đại diện cho cộng đoàn giáo xứ và các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức hôm nay lên cám ơn Đức Cha, quý Cha. Các em cũng đã dùng những lời lẽ thân thương và ý nghĩa nhất để bày tỏ lòng biết ơn của mình với cha mẹ, cha mẹ đỡ đầu và những người đã âm thầm cầu nguyện, giúp đỡ cách đặc biệt chuẩn bị cho thánh lễ hôm nay của các em diễn ra một cách long trọng và sốt sắng.
 
anh them suc 4

Đáp từ của Đức Cha dành cho các em lãnh nhận Bí tích hôm nay, ngài khuyên các em không ngừng đào sâu giáo lý, việc học giáo lý để có bằng cấp không chỉ là yêu cầu cho việc hôn nhân sau này, nhưng trên hết, việc học giáo lý để cho các em có thể sống đức tin của mình một cách trưởng thành và ngài cũng kêu gọi các em sống quảng đại và biết hiến dâng cho Chúa. Bên cạnh đó, ngài cũng không quên nhắn gửi tới quý phụ huynh cũng như bố mẹ đỡ đầu, ngài biết rõ, trong cuộc sống hiện tại, mỗi người “đầu tắt mặt tối” lo cho cuộc sống của mình, nhưng mỗi người cần ý thức vai trò và bổn phận của mình qua việc giáo dục đức tin cho con cái, trước hết, cha mẹ phải là những người làm gương cho con cái noi theo.
 
anh them suc 5

Bí tích Thêm sức là Bí tích mà mỗi người chỉ lãnh một lần duy nhất mà thôi. Do đó, mỗi lần Đức Cha về thăm mục vụ Giáo xứ và ban Bí tích Thêm sức, cả cộng đoàn đã chuẩn bị chu đáo một cách tốt nhất có thể cả bên trong lẫn bên ngoài, làm sao cho ngày lễ mang lại ý nghĩa nhất, khắc sâu vào trong mỗi người tham dự. Ước mong niềm vui lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần luôn ở lại với mỗi chúng ta.
 
anh them suc 6 1

Tác giả: Tam Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập217
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm167
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại908,327
  • Tổng lượt truy cập70,936,084
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây