Họ Tả Hà – Hoan ca mừng Chúa Giáng Sinh 2020

Thứ tư - 30/12/2020 07:58  1956
Tả Hà là một họ đạo nhỏ bé nằm bên bờ sông Ninh Cơ thuộc giáo xứ chính tòa Bùi Chu. Tuy gần gũi với Giáo xứ mẹ và Tòa Giám Mục, nhưng Giáo họ Tả Hà lại là một Giáo họ khiêm tốn có khoảng 50 tín hữu. Trước đây, do hoàn cảnh khó khăn bởi thời cuộc, nhịp sống đạo trầm xuống và ngôi nhà thờ cũng ẩn mình lặng lẽ ít người biết đến.

Một vài năm trở lại đây, nhờ sự quan tâm của quý cha giáo trong Đại Chủng viện Bùi Chu, Giáo họ đã có Thánh Lễ Chúa Nhật hàng tuần. Từ những buổi đầu thưa thớt ít ỏi, mỗi Thánh lễ giờ đây lại trở nên đông vui ấm cúng bởi sự hiện diện của giáo hữu sở tại và các Giáo xứ lân cận.

 
2 5

Về với Tả Hà những ngày này, mọi người sẽ được chứng kiến những đổi thay lớn lao cả về diện mạo và đời sống đức tin của giáo dân. Đặc biệt, mỗi dịp Giáng Sinh đến, anh chị em giáo hữu lại chung tay sửa sang khuôn viên, trang trí hang đá, các em thiếu nhi hăng say tập văn nghệ trong bầu khí rộn ràng. Trong bầu khí hân hoan, mọi người cùng cộng tác với quý thầy Đại Chủng viện chuẩn bị cho buổi hoan ca văn nghệ mừng Chúa Giáng Sinh. Một chương trình luôn được chờ đón trong những năm vừa qua.
 
5 7

Buổi hoan ca mừng Con Thiên Chúa hạ sinh năm nay được diễn ra vào tối Chúa Nhật ngày 27 tháng 12 với sự hiện diện của Cha Đaminh Trần Ngọc Đăng - Phó Giám đốc Đại Chủng viện, cha giáo Giuse Vũ Đình Lâm, quý thầy, quý sơ và cộng đoàn các Giáo xứ Bùi Chu, An Lãng, Liên Thủy, đặc biệt là khá đông anh chị em tôn giáo bạn cũng về tham tham dự.
 
6 3
8 4
10 6
11 3

Chương trình hoan ca gồm hai phần: Ca mừng Chúa Giáng Sinh Quà tặng Giáng Sinh với phần bốc số may mắn. Sau lời khai mạc của Cha Phó Giám đốc Đaminh, cộng đoàn hiện diện đã được thưởng thức các tiết mục thật đặc sắc do quý thầy, quý dì và các Giáo xứ lân cận gửi đến. Bầu khí hân hoan mừng Chúa Giáng Sinh được lan tỏa và tỏ hiện trên khuôn mặt của mọi người tham dự chương trình.
 
15 2
17 1
21

Những hoạt động mừng Chúa Giáng Sinh nơi Giáo họ Tả Hà nhỏ bé chắc chắn đã đem lại cho mọi người niềm vui thật lớn lao. Tâm tình sống đạo của giáo hữu được nóng lên, tình liên đới hiệp thông với các anh chị em tôn giáo bạn ngày càng gắn bó yêu thương. Ước mong Giáo họ sẽ ngày càng phát triển và là cầu nối dẫn đưa nhiều người trở về với Chúa và kín múc được niềm vui, sự bình an nơi tình yêu Thiên Chúa trong cuộc sống hằng ngày.

Tác giả: ĐCV. Ban Văn Hóa

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập242
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm194
  • Hôm nay26,466
  • Tháng hiện tại854,243
  • Tổng lượt truy cập69,914,117
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây