Phúc Hải: Chầu lượt, mừng thượng vì - nong cốt

Chủ nhật - 24/01/2021 20:55  2861
Giáo xứ Phúc Hải được vinh dự thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể vào Chúa Nhật ngày 24/01/2021. Thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 09g30. Nhân dịp này, giáo xứ cũng hiệp ý tạ ơn mừng thượng vì – nong cốt thánh đường mới.
 
img 1565

Cha quản hạt Tứ Trùng chủ tế và giảng lễ, khoảng gần 20 cha đồng tế, khá đông quý khách và giáo dân trong ngoài xứ sốt sắng hiệp dâng thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho công việc tái thiết thánh đường diễn ra trong bình an và mau chóng hoàn thành để giáo xứ có nơi thờ phượng Chúa cho xứng đáng.
 
img 2344 1

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế gợi lên tâm tình của thánh lễ. Thánh lễ hôm nay đặc biệt với giáo xứ Phúc Hải vì giáo xứ vinh dự thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể; vì giáo xứ mừng thượng vì - nong cốt thánh đường đang tái thiết; vì là ngày Chúa Nhật Lời Chúa. Do đó, mọi thành phần dân Chúa hãy sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Thiên Chúa cho phải. Tâm tình tạ ơn đẹp nhất là sống tinh thần sám hối mỗi ngày và không ngừng làm triển nở đức tin đặt ở Tin mừng.

Trong bài giảng, cha chủ tế triển khai lời mời gọi sám hối và tin vào Tin mừng của Chúa Giêsu được đề cập trong Tin mừng. Từ đó, cha mời gọi cộng đoàn sám hối luôn luôn, đổi mới đời sống mỗi ngày theo tinh thần Phúc Âm, kiện toàn lòng tin vào Chúa Giêsu. Đây là điều tiên quyết cho phần rỗi đời đời. Vì hôm nay là Chúa Nhật Lời Chúa nên cha cũng nói về tầm quan trọng của Lời Chúa trong đời sống đức tin của người tín hữu. Đọc lời Chúa để biết Chúa, để yêu mến Chúa; đọc lời Chúa, suy gẫm lời Chúa, để biết Chúa dạy gì, Chúa muốn gì cho tôi trong hoàn cảnh hiện tại... Thật vậy, lời Chúa cần thiết biết bao cho cuộc đời của người tín hữu. Thánh Irênê đã nói: "Không biết Kinh thánh là không biết Thiên Chúa, không biết Tân ước là không biết Chúa Kitô". Từ những triển khai vắn vỏi này, cha mời gọi cộng đoàn cố gắng đọc, suy gẫm, và sống Lời Chúa mỗi ngày để lớn lên trong Chúa Giêsu từng giờ...

Đối với giáo xứ Phúc Hải, giáo dân cần tạ ơn Chúa bằng cách một mặt không ngừng sám hối và tin vào Tin mừng mỗi ngày, mặt khác cố gắng xây dựng sự hiệp nhất trong giáo xứ, chung sức chung lòng, góp công góp của để sớm hoàn thành thánh đường. Đây là một công việc đòi hỏi sự nỗ lực và quảng đại thật nhiều của anh chị em giáo dân và quý ân nhân xa gần...

 
z2295828060344 a19567734a5cea00ae3d112dee30f6dc

Thánh lễ kết thúc lúc 10g40. Trước đó, một vị đại diện giáo xứ tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý cha, và cám ơn cộng đoàn, đặc biệt là những anh chị em đã quảng đại góp nhiều công sức và tiền của cho việc xây dựng nhà Chúa. Một vị khác tặng hoa cho quý cha để bày tỏ lòng biết ơn chân thành.
 
z2295725109039 ac990b2a0c8246a7e56ec4a40e16c961

Nhìn công trình nhà Chúa còn bộn bề, người viết băn khoăn cho giáo xứ. Tuy nhiên, nhìn sự đổi thay của giáo xứ mỗi ngày, người viết an tâm tin tưởng rằng Chúa sẽ thu xếp lo liệu để những gì giáo xứ đang thực hiện sớm được hoàn thành. Nguyện xin Chúa cho anh chị em giáo dân có công ăn việc làm ổn định, gia đình êm ấm, để mọi người lại tiếp tục quảng đại hơn nữa đối với việc nhà Chúa.

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập302
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm280
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại670,888
  • Tổng lượt truy cập70,698,645
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây