Tuần hành bảo vệ sự sống tại Ý

Thứ ba - 25/06/2024 09:26  577
CHÙM ẢNH: HÀNG NGÀN NGƯỜI THAM GIA TUẦN HÀNH VÌ SỰ SỐNG TẠI Ý[1]
 

Hàng nghìn người từ khắp nước Ý bất chấp cái nóng mùa hè để tham gia Cuộc biểu tình vì sự sống toàn quốc tại Rome vào chiều ngày 22 tháng 6 năm 2024.

Bởi Hannah Brockhaus
Rome, Italy, Jun 22, 2024 /16:35 pm

Chiều ngày 22 tháng 06 vùa qua, tại Rô-ma, hàng ngàn người đã xuống đường bất chấp thời tiết nóng nực của mùa hè tại Ý để tham gia buổi tuần hành quốc gia vì sự sống.

“Chúng tôi chọn sự sống” là châm ngôn của buổi tuần hành hằng năm, bắt đầu lúc 2 giờ chiều tại Quảng trường Piazza Della Repubblica của Rô-ma, gần với Ga xe lửa chính của thành phố.

 

Tấm biển ghi dòng chữ "Sự sống bắt đầu từ lúc thụ thai" tại cuộc tuần hành ủng hộ sự sống ở Rome ngày 22 tháng 6 năm 2024

Buổi tuần hành diễn ra trong bầu khí chậm rãi liên tục gần một dặm xuống Đại lộ quốc gia trước khi tới khu vực Đấu trường Hoàng gia cổ đại, nơi mà buổi tuần hành với những bài phát biểu và trình diễn âm nhạc đã được tổ chức.

“Không có sự thỏa hiệp trên sự sống con người” là thông điệp Đức Thánh cha Phan-xi-cô gửi tới những người đứng đầu buổi tuần hành.

Ngài đã cảm ơn những tham dự viên vì “sự cam kết và chứng tá công khai mà họ đã thể hiện để bảo vệ sự sống con người từ khi được thụ thai cho tới khi chết cách tự nhiên” và ngài kêu gọi họ “tiến về phía trước với sự can đảm bất chấp mọi trở ngại, khó khăn”.

Cùng với đó, ngài viết: “Điều cốt lõi, nghĩa là phẩm giá tuyệt đối của sự sống con người, món quà của Đấng Tạo Hóa, là quá cao cả để có thể trở thành đối tượng của bất cứ sự thỏa hiệp nào”.

 

Cuộc tuần hành vì sự sống diễn ra khắp các đường phố ở Rome.

Đức Giáo hoàng cũng mời gọi các gia đình hãy trở thành những chứng tá “tuyệt diệu của sự sống và gia đình mà sự sống được chào đón” để có thể “xây dựng một xã hội luôn loại trừ văn hóa vứt bỏ trong mọi giai đoạn của sự hiện hữu: từ một thai nhi yếu đuối chưa được sinh ra cho tới những người già đang phải đau khổ vì bênh tật, cũng như những nạn nhân của nạn buôn người, nô lệ, và mọi cuộc chiến tranh”.

 

Cuộc tuần hành ủng hộ sự sống ở Rome đã thu hút người dân từ khắp nước

Massimo Gandolfini, một trong những phát ngôn viên của buổi tuần hành thường niên nhằm chống lại nạn phá thai, đã phát biểu đợt đầu năm rằng tổ chức này đang kêu gọi những nhà lãnh đạo quốc gia Ý thực hiện “một cuộc cải tổ cơ cấu để khuyến khích hôn nhân của các cặp đôi trẻ, khuyến khích tỷ lệ sinh và hỗ trợ việc nuôi dạy con cái của các ông bố bà mẹ bằng cách định hình lại thuế và các dịch vụ xã hội để phù hợp với gia đình.”

 

Các linh mục và tu sĩ nằm trong số những người tuần hành.
 

Tuần hành đến Vương cung thánh đường Đức Bà Cả và Đền các thánh Tử đạo ở Rome.
 

Nhiều gia đình trẻ đã tham gia cuộc tuần hành vì sự sống ở Rome.
Xem video tại đây: https://web.facebook.com/watch/?v=379443428472143&ref=external
Hoặc https://www.youtube.com/watch?v=dnrEzf-Nazk

Tác giả: Khiêm Nhu chuyển ngữ

TIN BÀI KHÁC


***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập94
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm55
  • Hôm nay32,749
  • Tháng hiện tại701,372
  • Tổng lượt truy cập77,495,620
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây