Chính phủ Biden rút lại quyết định cho phẫu thuật...

Thứ hai - 08/07/2024 23:27  767

CHÍNH PHỦ BIDEN RÚT LẠI QUYẾT ĐỊNH CHO PHÉP PHẪU THUẬT CHUYỂN GIỚI CHO TRẺ VỊ THÀNH NIÊN, NHƯNG VẪN ỦNG HỘ NHƯNG CAN THIỆP KHÁC.[1]

picture1 1

Cờ Cầu vồng của cộng đồng LGBT tung bay phía trên (cờ ở giữa) tại lễ kỷ niệm "Niềm tự hào" của Nhà Trắng vào ngày 10 tháng 6 năm 2023.

Bởi Tyler Arnold
Washington, D.C. Newsroom, Jul 5, 2024 / 18:00 pm

Chính quyền Tổng thống Biden sẽ nhượng bộ khi rút lại việc ủng hộ phẫu thuật chuyển giới cho người chưa thành niên nhưng vẫn duy trì lập trường ủng hộ những can thiệp ý tế khác để xác định lại giới tính cho những trẻ dưới 18 tuổi.

Trong một tuyên bố mới được đưa ra bởi tờ báo 19th tuần này, một phát ngôn viên của Tòa Bạch Ốc đã cho biết chính phủ cho rằng phẫu thuật chuyển giới “nên bị hạn chế với người lớn”. Tuy nhiên, tuyên bố nhấn mạnh chính phủ vẫn ủng hộ các can thiệp khác để xác định lại giới tính cho trẻ em mà không đưa ra lời giải thích rõ ràng.

 Một nghiên cứu được thực hiện vào tháng Tám năm 2023 ước lượng rằng các bệnh nhân tuổi từ 12 đến 18, có khoảng 8% phẫu thuật chuyển giới từ năm 2016 đến năm 2020 tại Mỹ - khoảng 3,678 cuộc phẫu thuật đã được thực hiện. Điều này bao gồm hơn 3,200 cuộc phẫu thuật ngực và hơn 400 ca phẫu thuật bộ phận sinh dục để chuyển giới. Điều này là hợp pháp để thực hiện những cuộc phẫu thuật này trên trẻ em trên hơn một số Bang tại Mỹ.

Tuy nhiên, tuyên bố này cũng cho biết thêm rằng chính phủ vẫn tiếp tục “ủng hộ dịch vụ chăm sóc xác định giới tính cho trẻ em, để thể hiện sự chăm sóc thường xuyên và tôn trọng vai trò của cha mẹ, gia đình và các bác sĩ trong những quyết định như thế”, mà không nêu rõ lý do.

Những can thiếp y tế khác được sử dụng để chuyển đổi giới tính cho trẻ em bao gồm việc ức chế dậy thì, nghĩa là ngăn chặn cơ thể phát triển tự nhiên trong suốt tuổi dậy thì, liệu pháp sử dụng Hooc-môn, nghĩa là tăng lượng estrogen và giảm testosterone trong cơ thể bé trai và ngược lại với bé gái. Điều này cũng hợp pháp trên hơn một nửa số Bang tại Mỹ.

Việc thay đổi này xảy ra một tuần sau vụ rò rỉ tài liệu của Tối Cao pháp viện khi Trợ lý Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh của chính quyền Biden, Đô đốc Rachel Levine, đã gây áp lực buộc ít nhất một hiệp hội chăm sóc sức khỏe phải loại bỏ các hướng dẫn được đề xuất vốn có thể ngăn cản các bác sĩ cung cấp thuốc chuyển đổi giới tính và phẫu thuật cho trẻ nhỏ.

Theo những tài liệu bị rò rỉ, Hiệp hội Chuyên nghiệp Thế giới về Sức khỏe Chuyển giới (WPATH) đã xóa các kiến nghị dựa trên độ tuổi sau khi Levine - người được xác định là người chuyển giới - yêu cầu họ loại bỏ những đề xuất đó.

Những email từ Hiệp hội WPATH cũng tiết lộ hiệp hội không có bằng chứng để ủng hộ việc chuyển đối giới tính cho trẻ em: “Chúng tôi nhận thức sâu sắc về những lỗ hổng trong tài liệu và các loại nghiên cứu cần thiết để hỗ trợ các khuyến nghị của chúng tôi.”

Trước những tuyên bố gần đây của Nhà Trắng, chính quyền đã liên tục chỉ trích luật pháp của các bang khi cấm bác sĩ thực hiện phẫu thuật chuyển đổi giới tính cho trẻ vị thành niên.

Năm 2022, một lá thư đã được Bộ Tư Pháp Hoa Kì gửi tới các bang để phê chuẩn những hạn chế trên khi xác định rằng những đạo luật trên có tính phân biệt đối xử với những người chuyển giới và có thể vi phạm quyền bình đẳng. Cũng năm đó, Biden đã kí những lệnh hành pháp nhằm mở rộng khả năng tiếp cận các  phương pháp y tế để chuyển giới cho trẻ em. Trong một bản tuyên bố, Nhà Trắng đã gọi các nhà lập pháp ủng hộ những hạn chế trên là “những kẻ bắt nạt cộng đồng LGBT”.

Sự thay đổi của chính phủ đã khiến một số đồng minh tức giận, như Tổ chức Nhân Quyền (HRC), tổ chức ủng hộ việc hợp pháp hóa phẫu thuật chuyển giới cho trẻ em.

Chủ tịch HRC Kelley Robinson khẳng định: “Chính phủ Biden đã hoàn toàn sai lầm trong vấn đề này. Nó sai về mặt khoa học và sai cả về bản chất. Nó cũng không phù hợp với những bước khác mà chính phủ đã thực hiện để ủng hộ chuyển giới cho người trẻ”. Những thay đổi của chính phủ cũng không xoa dịu được những chỉ trích của phe đối lập.

Jay Richards, Giám đốc của Tổ chức Di sản Quỹ di sản cho sự sống, tôn giáo và gia đình đã phát biểu trên trang X: “Họ muốn nó có vẻ như đối lập với các điều khoản mà có lẽ 80% công chúng phản đối”.

Ông nói tiếp: “Đồng thời, họ đã dành ba năm rưỡi qua để làm những gì mà các nhà tư tưởng giới tính điên cuồng yêu cầu, bao gồm cả việc phẫu thuật giới tính đối với trẻ vị thành niên,” “Bây giờ họ có một hình vuông để khoanh tròn.”

Những năm gần đây, khoảng hai chục bang do Đảng Cộng hòa lãnh đạo đã ban hành luật cấm bác sĩ thực hiện phẫu thuật chuyển đổi giới tính cho trẻ vị thành niên - nhiều bang trong số đó cũng cấm dùng thuốc chuyển đổi giới tính đối với trẻ vị thành niên. Tuy nhiên một số bang do Đảng Dân chủ lãnh đạo đã đi theo hướng ngược lại, thông qua luật để mở rộng khả năng tiếp cận các ca phẫu thuật và ma túy như vậy cho trẻ vị thành niên.

Tác giả: Khiêm Nhu tạm dịch

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập76
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm47
  • Hôm nay58,549
  • Tháng hiện tại255,715
  • Tổng lượt truy cập75,963,981
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây