Hội đồng Thượng viện do Đảng Dân chủ lãnh đạo...

Thứ bảy - 08/06/2024 21:22  435
HỘI ĐỒNG THƯỢNG VIỆN DO ĐẢNG DÂN CHỦ LÃNH ĐẠO XEM XÉT KĨ LƯỠNG NHỮNG ĐẠO LUẬT PHÒ SỰ SỐNG TRƯỚC CUỘC BẦU CỬ[1]
picture1

Hôm thứ ba, một phiên điều trần của Thượng viện được điều phối bởi các nhà lập pháp Đảng Dân Chủ đã xem xét kĩ lưỡng những đạo luật ủng hộ sự sống đã làm dậy sóng khắp cả nước sau khi Tối Cao Pháp Viện Mỹ hủy bỏ phán quyết Roe v. Wade giữa những cáo buộc đến từ các Đảng viên Đảng Cộng Hòa cho rằng buổi điều trần đã được triệu tập để chuẩn bị cho cuộc bầu cử tháng 11 tới.

Các buổi điều trần của Ủy ban Y tế, Giáo Dục và Lao Động vào ngày mồng 4 tháng Sáu, chỉ 5 tháng trước cuộc bầu cử 2024, đã mời 4 người ủng hộ phá thai và 2 người ủng hộ sự sống. Phiên điều trần với tựa đề “Sự xâm phạm quyền tự do của phụ nữ”, được điều hành bởi Thượng nghị sĩ Đảng Dân Chủ Patty Muray.

Murray đã phát biểu tại buổi điều trần rằng: “Hôm nay chúng ta sẽ xem xét kĩ lưỡng những tổn thương mà các thành viên Đảng Cộng Hòa đang gây ra cho các phụ nữ và các gia đình trên đất nước chúng ta và sự đe dọa mà họ đang gây ra cho những quyền được chăm sóc sức khỏe cơ bản thông qua chiến dịch chống phá thai đáng ghê tởm của họ. Vấn đề ở đây rất đơn giản, đó là họ đang phá hoại giá trị cốt lõi của người Mỹ: đó là tự do”.

Những nhân chứng ủng hộ phá thai là Madysyn Anderson, một phụ nữ đã phải rời khỏi tiểu Bang Texas để phá thai, và Nisha Verma, một chuyên gia phá thai đang phục vụ như một thành viên của hiệp hội các bác sĩ về sức khỏe sinh sản.

Phần lớn phiên điều trần của các ủy ban đều tập trung vào các ví dụ mang tính giai thoại về các phụ nữ đang nỗ lực để dành được quyền phá thai tại các Bang cấm phá thai, Nghị sĩ Đảng Cộng Hòa Bill Cassidy, thành viên cao cấp của ủy ban, đã mô tả cuộc họp giống như “một cuộc chiến mang tính đảng phái đang diễn ra nơi các buổi điều trần”.

Cassidy nói: “Đây là một năm bầu cử nơi mà ông tổng thống Đảng Dân Chủ đang đứng phía sau. Vì thế, một quyết định đã được thực hiện để cổ võ việc gia tăng phá thai, thay đổi hệ thống, để thu hút nhiều người và đưa chúng ta lên Tivi”.

Cassidy, người đã trình bày một biểu đồ cho thấy quá trình phát triển của một đứa trẻ trước khi sinh từ 10 tuần tuổi cho tới 41 tuần tuổi, đã buộc tội Đảng Dân Chủ đang nỗ lực để “bình thường hóa quyết định phá thai”, đây là một thủ tục “với mục đích chấm dứt sự sống”.

“Tôi là một bác sĩ”, Casidy nói trong suốt buổi điều trần. “Tôi biết bạn phải chăm sóc những người mẹ ấy… nhưng bạn cũng phải nhận ra rằng nơi đó cũng có một sự sống khác nữa. Đây không chỉ là một sự tập hợp các tế bào. Đây là một đứa trẻ, mà nếu được sinh ra, nó sẽ sống, và có thể đứa trẻ này hay đứa trẻ nào khác cũng thế. Vì thế, hãy tổ chức một cuộc dối thoại quốc gia!”  

Melissa Ohden, một phụ nữ sống sót sau một thủ thuật phá thai muộn, khi mẹ cô ấy mang thai cô ở tuổi 19, là một trong những người hoạt động vì sự sống được mời để làm chứng tại buổi điều trần. Ohden nói rằng: “Cơn ác mộng ở đây không phải là các đạo luật phá thai” nhưng hơn thế “cơn ác mộng đó là việc phá thai đang được đẩy mạnh đến mức được coi như là một giải pháp duy nhất”.

“Hãy tưởng tượng cuộc sống của những người phụ nữ và những đứa trẻ cũng như gia đình và cả xã hội chúng ta sẽ như thế nào nếu số tiền đó được dành để cung cấp hỗ trợ tài chính, nhà ở, giáo dục và hỗ trợ người lao động, chăm sóc trẻ em, y tế và chăm sóc sức khỏe tâm lý”, Ohden nói tiếp. “Điều này sẽ dẫn tới một kỉ nguyên mới cho quyền phụ nữ với việc chấm dứt những chấn thương xuyên thế hệ.[2] của việc phá thai”.

Trong phiên điều trần, các nhà lập pháp và tham luận viên đã trao đổi qua lại ngắn gọn về tính an toàn và hiệu quả của thuốc phá thai cũng như thuốc đảo ngược quá trình phá thai. Tòa án Tối cao hiện đang xét xử một vụ kiện yêu cầu việc phê duyệt và bãi bỏ quy định về mifepristone, loại thuốc thường được sử dụng trong phá thai bằng hóa chất.

Vì việc phá thai vẫn đang là một chủ đề gây chia rẽ và phân cực trong chính trường Mỹ, một số nhà lập pháp thuộc Đảng Cộng Hòa vẫn đang nỗ lực để xoay trục sang các chính sách bảo vệ sự sống hướng tới việc bảo vệ sự sống mà không liên quan tới việc phá thai trước kì bầu cử năm 2024. Mới tuần trước, Thượng nghị sĩ Marsha Blackburn và Thượng nghị sĩ Katie Britt đã giới thiệu Đạo luật Nhiều cơ hội thành công cho các bà mẹ (MOMS), nhằm tìm cách hỗ trợ phụ nữ trong và sau khi mang thai.

Theo một thông cáo báo chí, đề xuất này sẽ tăng cường khả năng tiếp cận các nguồn lực và hỗ trợ cho sự phát triển trước khi sinh, sau sinh và thời thơ ấu.

[2] the generational trauma: Sang chấn liên thế hệ (đôi khi được gọi là sang chấn xuyên thế hệ - transgenerational trauma - hoặc đa thế hệ - multigenerational trauma) được định nghĩa là sang chấn truyền từ những người trực tiếp trải qua một sự cố cho các thế hệ tiếp theo. Cf. https://tamlyvietphap.vn/sang-chan-tam-ly-ptsd/sang-chan-lien-the-he-nhung-dieu-can-biet-2673-54080-article.html

Tác giả:  Khiêm Nhu dịch

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập81
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm50
  • Hôm nay15,336
  • Tháng hiện tại621,094
  • Tổng lượt truy cập73,170,945
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây