5 điểm du lịch nổi bật trong Thế vận hội...

Chủ nhật - 28/07/2024 20:25  952
5 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH CÔNG GIÁO NỔI BẬT TRONG THẾ VẬN HỘI MÙA HÈ TẠI THỦ ĐÔ PARIS NƯỚC PHÁP[1]
 

Một bức ảnh chụp ngày 27 tháng 3 năm 2019 cho thấy một giàn giáo trong quá trình trùng tu Nhà thờ Đức Bà Paris ở Paris.

Bởi Francesca Pollio Fenton
CNA Staff, Jul 27, 2024 / 06:00 am

Thủ đô Paris là nơi tổ chức thế vận hội Olympics mùa hè 2024 diễn ra từ ngày 26 tháng 7 cho tới ngày 11 tháng 8. Hơn 10,000 vận động viên đến từ 206 quốc gia đã hội họp để chinh phục hơn 32 môn thể thao khác nhau. Paris là một trong 3 thành phố đặc biệt đã được tổ chức Thế vận hội 3 lần – vào các năm 1900, 1924 và năm nay 2024, sau đúng 100 năm.

Cách riêng, đối với những người Công giáo đang đến thăm thành phố lịch sử trong dịp thế vận hội này, thì nơi đây có rất nhiều danh lam, thắng cảnh và địa điểm đáng để họ ghé thăm. Dưới đây là 5 địa điểm gần nhất trong số chúng:

Nhà thờ Đức Bà Paris

Chắc chắn khi tới Paris, trong số rất nhiều nhà thờ chính tòa, thì đáng chú ý nhất – và cũng là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất trên thế giới – Nhà thờ Đức Bà là một nơi không thể bỏ qua. Được cung hiến cho Đức Trinh Nữ Maria, Nhà thờ được xây dựng theo phong cách Gotic này thu hút mỗi năm khoảng hơn 12 triệu khách tham quan. Tuy nhiên một trận hỏa hoạn năm 2019 đã phá hủy nghiêm trọng ngôi thánh đường lịch sử này, nên trong quá trình trùng tu, khách tham quan không được phép đi vào phía trong nhà thờ. Tuy nhiên, khách tham quan vẫn có thể chiêm ngắm ngôi thánh đường nguy nga từ bên ngoài.

 

Nhà thờ chính tòa Đức Bà Pari và ngọn tháp mới của nó gần như đã được hoàn thiện sau gần 5 năm kể từ trận hỏa hoạn đáng sợ đã phá hủy nghiêm trọng ngôi thánh đường. Vào ngày 15 thánh Tư năm 2019, một trận hỏa hoạn bắt đầu ngay bên trong thánh đường. Sau khoảng 15 giờ, lực lượng cứu hỏa mới có thể dập tắt đám cháy. Việc tái thiết ngôi thánh đường, bao gồm việc ổn định kết cấu, thay thế các cột đá và gia cố các mái vòm, sẽ tốn 165 triệu euro (khoảng 179 triệu đô la).

Nhà nguyện Đức Mẹ Ban ơn tại Rue Du Bac

Nhà nguyện Đức Mẹ Ban Ơn được xây dựng lần đầu vào năm 1815 và được cung hiến cho Trái tim Cực Thánh Chúa Giê-su. 15 năm sau, vào năm 1830, đây là nơi Đức Trinh Nữ Maria đã hiện ra với Thánh Catherine Laboure, một nữ tu của Dòng Nữ Tử Bác Ái thánh Vinh Sơn Phao-lô. Ba lần hiện ra diễn ra vào tháng Bảy, tháng Mười Một và tháng Mười Hai, nơi Đức Mẹ đã yêu cầu Catherine làm một huy hiệu mang hình ảnh Đức Mẹ đã cho phép cô nhìn thấy. Nhà nguyện này thu hút khoảng 3 tiệu khách hành hương mỗi năm.

 

Vương cung Sacré Coeur de Montmartre, thường được gọi là Nhà thờ Sacré Coeur, là một nhà thờ Công giáo và là Tiểu Vương cung thánh đường ở Paris được cung hiến cho Thánh Tâm Chúa Jesus.

Tiểu Vương Cung thánh đường Sacré Coeur de Montmartre

Vương Cung Thánh đường Sacré Coeur de Montmartre, thường được biết đến là Tiểu Vương cung Sacre Coeur, là một nhà thờ Công Giáo và một Tiểu Vương cung tại Pari, cũng được cung hiến cho Thánh Tâm Chúa Giê-su. Tiểu Vương cung này phục vụ khách hành hương liên tục 24/7 trong suốt gần 140 năm qua. Khách hành hương có thể tham dự Thánh lễ cũng như thăm quan Thánh đường để chiêm ngưỡng nhiều bức tranh ghép khác nhau, cũng như chiêm ngắm toàn cảnh tuyệt đẹp của thành phố Pari từ mái vòm của Vương cung.

Nhà thờ Đức bà Chiến Thắng

Được vua Louis XIII xây dựng năm 1629, Nhà thờ Đức Bà Chiến Thắng tại Pari là một địa điểm nổi tiếng cũng như có liên hệ đặc biệt với thánh nữ Tê-rê-sa Hài Đồng Giê-su và bố mẹ ngài, Thánh Zelie và Louis Martin. Trong một bức thư được viết bởi gia đình Martin, các ngài đã bày tỏ tình yêu của mình với Đức Bà Chiến Thắng và tạ ơn Mẹ vì sự chuyển cầu của Ngài. Khu nhà thờ này cũng có hai nhà nguyện dành riêng để tôn kính gia đình của thánh Tê-rê-sa Hài đồng Giê-su, một cho thánh nữ và một cho song thân của ngài, nơi lưu giữ thánh tích của các ngài kể từ năm 2012.

 

Đồi Thánh Saint-Étienne-du-Mont là một nhà thờ ở Paris dành riêng cho vị thánh bảo trợ của thành phố là Thánh Genevieve, người nổi tiếng với lòng đạo đức, khả năng chữa bệnh và làm nhiều phép lạ.

Nhà thờ Saint-Étienne

Saint-Étienne-du-Mont là một nhà thờ ở Paris dành riêng cho vị thánh bảo trợ của thành phố là Thánh Genevieve, người nổi tiếng với lòng mộ đạo, khả năng chữa bệnh và phép lạ. Người ta nói rằng nhờ những lời cầu nguyện của bà, Paris đã được cứu khỏi bị quân Hung Nô dưới thời Attila phá hủy vào năm 451. Nhà thờ cũng là nơi lưu giữ thánh tích của Thánh Genevieve và lăng mộ của Thánh Blaise Pascal.

Tác giả: Khiêm Nhu dịch

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập84
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm42
  • Hôm nay34,164
  • Tháng hiện tại402,144
  • Tổng lượt truy cập76,110,410
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây