ĐTC sẽ triệu tập Công nghị các Hồng y và Giám mục về việc phong hiển thánh

Thứ sáu - 24/05/2024 22:36  1142
unimmagine di carlo acutis


Trưa ngày 23 tháng Năm vừa qua, Phòng Báo chí Tòa Thánh cho biết Đức Thánh cha Phanxicô đã quyết định triệu tập một Công nghị các vị Hồng y và Giám mục để quyết định về việc tôn phong mười vị chân phước lên bậc hiển thánh.

Phòng báo chí cũng nói rằng Đức Thánh cha phê chuẩn và cho phép Đức Hồng y Tổng trưởng Bộ Phong thánh công bố các sắc lệnh nhìn nhận:

Một phép lạ nhờ lời chuyển cầu của chân phước linh mục Giuseppe Allamano, sáng lập Dòng thừa sai Đức Mẹ An ủi, người Ý, qua đời năm 1926 thọ 75 tuổi.

Một phép lạ nhờ lời chuyển cầu của chân phước thiếu niên Carlo Acutis, người Ý, qua đời tại Monza, bắc Ý, năm 2006 lúc mới 15 tuổi và được Đức Thánh cha Phanxicô phong chân phước cách đây gần bốn năm, ngày 10 tháng Mười năm 2020.

Tiếp đến, Đức Thánh cha phê chuẩn việc bỏ phiếu thuận của Hội đồng các Hồng y và Giám mục thành viên Bộ Phong thánh, về việc phong hiển thánh cho cha Emmanuele Ruiz và bảy bạn thuộc Dòng Phanxicô và ông Raffaele Massabki, giáo dân, chịu tử đạo tại Damasco, Syria, năm 1860, đồng thời, ngài quyết định triệu tập công nghị để xác định ngày tôn phong các vị vừa nói trên đây lên bậc hiển thánh.

Trong số các sắc lệnh được Bộ Phong thánh công bố hôm 23 tháng Năm vừa rồi, cũng có một sắc lệnh nhìn nhận phép lạ và hai sắc lệnh nhìn nhận cuộc tử đạo của các vị tôi tớ Chúa. Như vậy, Giáo hội sắp có thêm ba chân phước được tôn phong.

 

Tác giả: G. Trần Đức Anh, O.P

TIN BÀI KHÁC


***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập181
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm157
  • Hôm nay20,338
  • Tháng hiện tại594,247
  • Tổng lượt truy cập73,144,098
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây