Lễ tạ ơn mở tay của cha Giuse Bùi Minh Quốc

Thứ hai - 13/05/2024 23:42  2856
Sau khi được thụ phong linh mục ngày 11/05/2024, cha Giuse Bùi Minh Quốc về giáo xứ All Saints, nơi cha Giuse Quốc được đức ông Phêrô Nguyễn Văn Quang, cha xứ giáo xứ All Saints, cưu mang, giúp đỡ, khích lệ ngay từ những ngày đầu tiên đến Mỹ và sau thời gian nghỉ ngơi, sẽ về làm cha phó, để dâng thánh lễ mở tay tạ ơn Thiên Chúa vì hồng ân thánh chức linh mục đã lãnh nhận.
 
dsc 5201

Thánh lễ được cử hành lúc 06g chiều Chúa Nhật, ngày 12/05/2024, ngày lễ Chúa Giêsu Lên Trời. Cha Giuse Bùi Mih Quốc chủ tế, đức ông Phêrô Giảng lễ, hai cha Bùi Chu đồng tế 1 và 2, khoảng 20 cha đồng tế, trong đó có 4 cha từ Việt Nam qua, 5 cha Việt Nam đang phục vụ tại giáo phận Denver, và các cha người Mỹ đồng tế, 7 thầy phó tế giúp bàn thờ, trong đó đa số là phó tế vĩnh viễn, khoảng trên 350 giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để cùng cha Giuse tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho cha Giuse.
 
dsc 5265

Mở đầu thánh lễ, vì là ngày lễ Chúa Giêsu lên trời nên cha Giuse gợi lên sứ điệp của ngày lễ: Chúa Giêsu lên trời để hướng lòng chúng ta về trời và khơi lên niềm hy vọng khát khao được hưởng phúc Nước Trời sau khi hoàn tất cuộc sống trần gian cho nhân loại; mời gọi cộng đoàn cùng cha tạ ơn Thiên Chúa; cầu nguyện cho gia đình của cha, cho thân nhân, cho ân nhân, cho quý đấng bậc, cho tất cả những ai đã giúp cha trong hành trình tiến tới bàn thánh, và cho cả cộng đoàn hiện diện.

Trong bài giảng, Đức ông Phêrô nói về sự cao quý của thiên chức linh mục và làm thế nào để các linh mục có thể gìn giữ nét đẹp cao quý của thiên chức ấy. Để bày tỏ tâm tình quý trọng thiên chức linh mục, Đức ông đã sáng tác một ca khúc. Một cha Việt Nam và sơ dòng Đaminh Việt Nam được mời hát lên sau lời giới thiệu của Đức ông. Trước khi kết thúc bài giảng, Đức ông Phêrô đã hát lại ca khúc này bằng tiếng Anh. Vì thánh lễ có cả người Việt và người Mỹ, thiếu nhi và người trẻ tham dự nên Đức ông đã trình bày sứ điệp Lời Chúa bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Hát ca khúc tiếng Việt, tiếng Anh; giảng tiếng Việt và tiếng Anh nên thời gian giảng mất 40 phút.
 
dsc 5271

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông chủ tịch HĐMVGX đã thay mặt cộng đoàn tạ ơn Thiên Chúa, chúc mừng tân linh mục, cám ơn quý cha và toàn thể cộng đoàn. Sau đó, Đức ông đại diện cộng đoàn chúc mừng các bà mẹ, chúc mừng 4 cha nhân kỉ niệm ngày chịu chức, và 4 cha này tặng hoa cho các bà mẹ nhân Mother’ Day.
 
dsc 5276

Kế đó, cha Giuse Bùi Minh Quốc đã dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì mọi ơn lành đã lãnh nhận, tri ân Đức tổng Samuel, Đức ông Phêrô, quý cha đồng tế, quý thầy phó tế, quý đấng bậc và tất cả những ai đã giúp cha trong hành trình tiến tới chức linh mục. Những lời cuối cùng của bài cám ơn cha dành cho ông bà cố và những thành viên trong gia đình của cha đang hiện diện. Những lời cám ơn thật cảm động, nhất là hai món quà cha trao cho bà cố và ông cố. Chiếc khăn thánh cuốn tay cha lúc Đức Tổng xức dầu và lau dầu tay cha được tặng cho bà cố, chiếc dây stola được tặng cho ông cố như là những dấu chỉ ông bà cố quảng đại dâng con cho Chúa để tiếp tục sứ mạng của Chúa trên trần gian. Được nghe những lời tâm tình, được chứng kiến việc trao vật kỉ niệm thiêng liêng, chẳng mấy ai không cảm động đến rơi nước mắt.
 
dsc 5372
dsc 5379

Cuối cùng, cha Giuse Bùi Minh Quốc ban phép lành trọng thể cho toàn thể cộng đoàn. Thánh lễ kéo dài 2g15 phút. Lạ lùng thay, dẫu thánh lễ rất dài, nhưng giáo dân vẫn kiên nhẫn và sốt sắng tham dự cho tới cùng. Sau thánh lễ, mọi người ở lại chia sẻ niềm vui với cha Giuse trong bữa tiệc buffet tại hội trường của giáo xứ.

 
dsc 5393
dsc 5452

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

TIN BÀI KHÁC


***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập237
  • Máy chủ tìm kiếm163
  • Khách viếng thăm74
  • Hôm nay36,429
  • Tháng hiện tại803,908
  • Tổng lượt truy cập73,353,759
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây