Các Giám mục Mỹ phản đối quy định mới...

Thứ năm - 25/04/2024 09:52  634
Các Giám mục Mỹ phản đối quy định mới của liên bang ép buộc các chủ sử dụng lao động tạo điều kiện thuận lợi cho việc phá thai[1]
Giám mục Kevin C. Rhoades của Fort Wayne-South Bend, Indiana, được bổ nhiệm làm chủ tịch tiếp theo của Ủy ban Tự do Tôn giáo vào ngày 16 tháng 11 năm 2022, tại Baltimore.

 
picture1 9

Bởi Daniel Payne
CNA Staff, Apr 19, 2024 / 16:30 pm

Hội đồng Giám mục Hoa Kì (USCCB) đã chỉ trích đạo luật mới của chính quyền Biden về việc ép buộc người sử dụng lao động phải cho người lao động nghỉ phép để phá thai.

Ủy ban Cơ Hội Việc Làm Bình Đẳng (EEOC) của chính quyền Biden tuần này đã ban hành một sự thay đổi các nguyên tắc Liên Bang liên quan tới sự công bằng cho các người lao động mang thai, theo đó ra lệnh cho người chủ lao động phải đảm bảo “những điều kiện hợp lý” bao gồm việc cho phép người lao động được nghỉ phép để thực hiện phá thai.

Đạo luật mới sẽ có hiệu lực sau 60 ngày kể từ ngày được nó được chính thưc thông qua vào hôm thứ Sáu vừa qua, đó là một phần của những nỗ lực của Ủy ban để thực thi Đạo luật Công Bằng Cho Người Mang Thai (PWFA), theo thông báo cuối cùng về việc thay đổi đạo luật của EEOC.

Phản ứng lại đạo luật mới này, vào thứ Sáu, Đức Giám mục Kevin Rhoades của Fort Wayne – South Bend, Của bang Indiana, đã nói trong một bản thông báo rằng “người sử dụng lao động không thể bị ép buộc phải tham gia vào quyết định phá thai của người lao động”.

“Đạo luật công bằng cho người mang thai của Lưỡng Đảng, như đã được ban hành, là một đạo luật ủng hộ sự sống, theo đó luôn bảo vệ sự an toàn và sức khỏe thể lý của người mẹ mang thai và những đứa trẻ trong bụng của họ”. Đức cha Rhoades, Chủ tịch của Ủy ban Tự do Tôn giáo của Hội đồng Giám mục Hoa Kì, đã nói trong bản thông báo.

Đức giám mục lên án: “Đạo luật này không thể bào chữa cho việc Ủy ban Cơ hội Công Bằng Việc Làm bóp méo đạo luật theo cách xâm phạm tự do lương tâm của những người sử dụng lao động ủng hộ sự sống bằng cách bắt họ tạo điều kiện thuận lợi cho việc phá thai”.

Năm ngoái, Hội đồng Giám mục Hoa Kì đã đưa ra bình luận về bản dự thảo, trong đó các giám mục cùng với trường Đại học Công giáo Hoa Kì, đã đưa ra lập luận về việc đạo luật PWFA “không yêu cầu bất cứ lợi ích nào cho mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho việc phá thai”.

“Mục đích của PWFA là yêu cầu những điều kiện thuận lợi cho ‘người mang thai” “trẻ sơ sinh” và “những điều kiện chăm sóc liên quan” – hay nói cách khác là để hỗ trợ những người lao động mang thai được sinh con bằng cách được cung cấp những điều kiện cho phép vừa đảm bảo sức khỏe sinh sản vừa đảm bảo công ăn việc làm”. Các Giám mục và Đại học đưa ra bình luận.

“Phá thai không phải là mang thai hay sinh con” Các ngài tranh luận.  “Và nó không liên quan gì đến việc mang thai hay sinh con như những thuật ngữ được dùng trong đạo luật PWFA bởi vì nó cố tình chấm dứt việc mang thai và ngăn cản việc sinh con”.

Hội đồng Giám mục Hoa Kì, trước đó đã ủng hộ cho tổ chức PWFA khi nó đang được Quốc hội xem xét, mặc dù có một số quan ngại tại thời điểm đó khi dự luật có thế được sử sụng để ép buộc người sử dụng lao động phải trả chi phí phá thai.

Đạo luật mới được áp dụng cho tất cả những người chủ lao động công cũng như tư nhân có từ 15 hoặc nhiều hơn số công nhân và tùy thuộc vào sự điều chỉnh không gây ra “một sự khó khăn nào với việc hợp tác kinh doanh của có quan được điều chỉnh”.

Tác giả: Khiêm Nhu dịch

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập190
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm172
  • Hôm nay80,067
  • Tháng hiện tại341,166
  • Tổng lượt truy cập71,707,512
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây