Đức Thánh cha tiếp phái đoàn Phật giáo Thái Lan

Thứ tư - 29/05/2024 05:14  1196
il papa nelludienza ai monaci buddisti thailandesi vatican media divisione foto
 

Trong buổi tiếp kiến dành cho phái đoàn Phật giáo Thái Lan, sáng ngày 27 tháng Năm vừa qua, Đức Thánh cha Phanxicô cổ võ sự cộng tác để xây dựng một thế giới bao gồm hơn.

Phái đoàn đến từ Wat Phra Chetuphon, quen gọi là Chùa Pho, thuộc hàng quan trọng nhất trong số các Chùa Hoàng gia Thái Lan, do Vua Rama I Đại đế truyền xây cất để các tăng sĩ học Phật pháp. Chùa này được coi là Đại học đầu tiên ở Thái Lan. Trong chùa có pho tượng Phật nằm được hoàn thành dưới thời Vua Rama III. Tượng Phật phủ vàng dài 46 mét và cao 16 mét. Dưới mỗi bàn chân có 108 hình ảnh cát tường, được trang trí bằng ngọc trai, biểu tượng của một vĩ nhân theo nguyên tắc của Ấn Độ.

Ngỏ lời trong buổi tiếp kiến, Đức Thánh cha gợi lại cuộc viếng thăm ngài thực hiện ở Thái Lan, từ ngày 20 đến ngày 23 tháng Mười Một năm 2019 và sự tiếp đón đặc biệt mà Hòa thượng Tăng Thống Thái đã dành cho ngài.

Đức Thánh cha cũng nhắc đến cuộc hội thảo lần thứ VII giữa Phật giáo và Kitô giáo tại Thái Lan hồi tháng Mười Một năm ngoái, với sự tham dự của hơn 150 người đến từ nhiều nơi ở Á châu, và bàn luận về đề tài: “Karuna và Agape, Từ bi và Bác ái đối thoại để chữa lành nhân loại bị thương tích và trái đất. Đúng vậy, ngày nay nhân loại chúng ta và trái đất, căn nhà chung của chúng ta thực sự bị thương tích! Bao nhiêu chiến tranh, bao nhiêu người bị mất mọi sự, buộc lòng phải chạy trốn. Bao nhiêu trẻ em bị bạo lực. Nhưng như anh em đã nhấn mạnh trong cuộc hội thảo rằng: “Chúng tôi mạnh mẽ tin rằng giữa những đám mây đen, những người có căn cội sâu xa trong các truyền thống tôn giáo liên hệ và sẵn sàng cộng tác với nhau, thì có thể mang lại một tia sáng hy vọng cho nhân loại đang tuyệt vọng”.

Đức Thánh cha nêu bật vài kết luận của cuộc hội thảo vừa nói để khuyến khích sự cộng tác giữa tất cả mọi người với nhau, mọi thành phần trong xã hội và tôn giáo. Tiếp đến là cần giáo dục mỗi người, đặc biệt là những người trẻ và trẻ em, quan tâm chăm sóc tha nhân và môi trường. Sau cùng là các tham dự viên cuộc hội thảo đã khẳng định: “Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng cầu nguyện và tịnh niệm có thể lật ngược tình thế, thanh tẩy tâm trí chúng ta, tạo nên sự dễ mến, lòng thương xót, tha thứ thay vì báo thù, kiến tạo một tinh thần tôn trọng và chăm sóc đối với tha nhân và trái đất”.

Sau cùng, Đức Thánh cha cho biết ngài hài lòng vì ngày 28 tháng Năm, phái đoàn Phật giáo Thái cũng tham dự buổi cầu nguyện, tại Vương cung thánh đường Đức Mẹ Maria, bên kia sông Tevere ở Roma. Buổi cầu nguyện này do Cộng đồng thánh Egidio tổ chức.

(Vatican News 27-5-2024)

 

Tác giả: G. Trần Đức Anh, O.P. 

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập58
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm44
  • Hôm nay16,452
  • Tháng hiện tại622,210
  • Tổng lượt truy cập73,172,061
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây