Bang Texas kiện chính phủ tổng thống Biden...

Thứ năm - 01/08/2024 21:24  673
BANG TEXAS KIỆN CHÍNH PHỦ TỔNG THỐNG BIDEN VỀ ĐẠO LUẬT CHO PHÉP TRẺ EM TIẾP CẬN CÁC BIỆN PHÁP TRÁNH THAI MÀ KHÔNG CẦN SỰ ĐỒNG Ý CỦA BỐ MẸ[1]
 

Bởi Peter Pinedo
Washington, D.C. Newsroom, Jul 29, 2024 / 17:00 pm

Bộ trưởng Tư Pháp Bang Tesxas Ken Paxton và một số thành viên khác đang kiện Bộ Y Tế và Phục Vụ Dân Sinh (HHS) dưới thời Tổng thống Biden vì đã thông qua Title X khi loại bỏ sự đồng ý của cha mẹ trong việc cho phép trẻ em tiếp cận thuốc tránh thai.

Title X là một chương trình tài trợ cấp Liên bang cho việc kế hoạch hóa gia đình và dịch vụ tránh thai.

Theo Đạo luật dưới thời chính quyền Tổng thống Biden, có hiệu lực từ ngày mồng 8 tháng 11 năm 2021 thì các dự án được tài trợ bởi chương trình trên “sẽ không yêu cầu sự đồng ý của cha mẹ hay người đại diện trong việc cung cấp các dịch vụ cho trẻ em, đồng thời không nhân viên nào có trách nhiệm thông báo cho cha mẹ hay người đại diện trước hoặc sau khi một trẻ vị thành niên yêu cầu hoặc chấp nhận thực hiện kế hoạch hóa gia đình theo Title X”.

Trong đơn kiện vào hôm thứ Năm tuần trước, Paxton đã yêu cầu Tòa án Quận Phía Bắc Hoa Kì vô hiệu hóa vĩnh viễn sự thay đổi trên, điều mà ông gọi là  “đạo luật không cần sự đồng ý” của chính quyền Biden.

 Cũng theo Paxton, chính sách mới của HHS đã hủy bỏ luật Texas và các chính sách pháp lý đã được ban hành gần đây bởi Tòa Phúc Thẩm Liên Bang số 5.

Vào tháng Tư, một Hội đồng bồi thẩm đoàn của Tòa Phúc Thẩm số 5 đã ra phán quyết yêu cầu cần có sự đồng ý của cha mẹ đối với các biện pháp tránh thai không vi phạm Luật Liên Bang, theo một tờ báo của Bang Texas. Cũng trong một bản tuyên cáo ngày 25 tháng 7, Paxton đã nói rằng “trước những nỗ lực ngăn chặn những nhà cung cấp dịch vụ sức khỏe của Bang Texas cung cấp các biện pháp tránh thai cho trẻ vị thành niên mà không cần sự đồng ý của bố mẹ, chính phủ Biden vẫn tiếp tục chứng tỏ họ sẽ làm tất cả để thực hiện chương trình nghị sự cực đoan của họ - bất chấp việc vi phạm Hiến Pháp và luật pháp”.

Ông nói: “Các tòa án Liên Bang đã ngăn chặn những cuộc tấn công trước đó của họ nhắm vào quyền của phụ huynh, và chúng tôi đảm bảo rằng chúng tôi sẽ ngăn chặn họ một lần nữa”.

Đơn kiện trên cáo buộc những chính sách “gây tổn thương các bậc phục huynh tại Mỹ”, những người luôn muốn kiểm soát việc tiếp cận các biện pháp tránh thai của con cái họ.

Cũng vậy, đơn kiện cũng chỉ ra “tại Texas, phải có sự đồng ý của các bậc phụ huynh với dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho con cái họ”.

Đồng thời, đơn kiện khẳng định chính sách không cần sự đồng ý của Chính phủ Biden tước bỏ các quyền của cha mẹ và góp phần làm “suy yếu khả năng nuôi dạy con cái của họ theo Giáo lý Ki-tô giáo”.

Tuy vậy, Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân Sinh hiện chưa có bình luận nào về yêu cầu phản hồi của CNA.

Tác giả: Khiêm Nhu dịch

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập92
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm49
  • Hôm nay34,164
  • Tháng hiện tại402,114
  • Tổng lượt truy cập76,110,380
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây