Thánh lễ an táng thân mẫu ĐHY Quốc vụ Khanh

Thứ sáu - 13/09/2024 10:23  1304
Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc vụ Khanh Tòa Thánh đã cử hành thánh lễ an táng cho người mẹ yêu quý quá cố tại ngôi nhà thờ giáo xứ tọa lạc tại thị trấn nhỏ Schiavon, thuộc tỉnh Vicenza, Italia, vào ngày 03/09/2024 vừa qua, theo hãng tin Pháp ngữ Zenit của Tòa thánh.

Bà Cố Ada Miotti được Chúa gọi về vào ngày 31/08/2024 ở tuổi 96.

 
00 00 parolin

Hiện diện trong thánh lễ có nhiều vị giám chức được kể đến trước hết là Đức Hồng Y Konrad Krajewski; Đức Cha Giuliano Brugnotto, Giám mục giáo phận Vicenza; các linh mục đồng tế; quý tu sĩ nam nữ; thành phần Dân Chúa sở tại; cùng giới hữu trách dân sự và quân sự.

Phần đầu thánh lễ, điện văn phân ưu của Đức Giáo Hoàng Phanxicô được công bố cho toàn thể cộng đoàn. Dù về phần thể lý ở xa vì chuyến tông du tại Á Châu, Đức Thánh Cha biểu lộ sự gần gũi với ĐHY quý tử Parolin cùng thân bằng quyến thuộc: "Tôi xin hiệp ý chia sẻ sự tang chế cùng toàn thể tang quyến, với bảo chứng về lời cầu nguyện và phép lành Tòa thánh trong lúc đau buồn về tình máu mủ".

Về phần mình Đức Hồng Y Matteo Zuppi, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Ý cũng có điện văn chia buồn đặc biệt nhấn mạnh đến tầm quan trọng của đức tin và gia đình trong thời điểm tang tóc này.

Trong phần bài giảng, Đức Hồng Y Quý tử đã gợi lại cuộc đời gắn bó với sự dấn thân phục vụ trong gia đình, Giáo hội và môi trường giáo dục của thân mẫu dấu yêu của mình. Dưới con mắt đức tin, ngài cũng nhắc đến sự đoàn tụ của Bà Cố với Ông Cố Luigi Parolin, thân phụ của ngài đã qua đời năm 1965, đến nay đã gần 60 năm. Với tâm tình thảo hiếu, Đức Hồng Y Quốc Vụ khanh Tòa Thánh cũng nói lên tâm tình biết ơn mà người mẹ đã dành cho gia đình và anh chị em của ngài.

Sau thánh lễ, thi hài của Bà Cố Ada Miotti được an táng tại thánh địa quê hương bên cạnh phần mộ của người thân thuộc, trong đó có Ông Cố Luigi Parolin.

Cũng xin nói thêm vì lo hậu sự cho thân mẫu nên Đức Hồng Y Parolin vắng mặt trong vai trò tháp tùng Đức Thánh Cha Phanxicô trong chuyến tông du bốn quốc gia Đông Nam Á và Châu Đại Dương mà ngài vừa mới kết thúc tại nước cuối cùng là Singapore vào buổi trưa hôm nay, thứ Sáu, ngày 13/09/2024.

Tác giả: Tạ Ân Ban

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập80
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm42
  • Hôm nay35,315
  • Tháng hiện tại693,234
  • Tổng lượt truy cập76,401,500
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây