Philippines biểu quyết dự luật về tự do tôn giáo

Thứ tư - 21/12/2022 21:45  396
cq5dam thumbnail cropped 750 422Dự luật tự do tôn giáo đã được Quốc hội Philippines thông qua ở vòng hai. Theo đó, chính phủ cam kết bảo vệ tự do tôn giáo, một bước chính thức quan trọng đối với một quốc gia nơi sự chung sống giữa các tôn giáo không phải lúc nào cũng diễn ra trong hoà bình.
 
Một khi dự luật này được ký thành luật sau khi được thông qua ở vòng thứ ba và cũng là lần quyết định, chính phủ và tất cả các cơ quan của chính phủ sẽ phải bảo vệ quyền tôn giáo của người dân, bắt đầu với quyền tự do lựa chọn theo hoặc không theo một tôn giáo.
 
Eddie Villanueva, phó chủ tịch Hạ viện Philippines nói: “Với luật này, người dân Philippines sẽ được khuyến khích theo đuổi phát triển tâm linh. Mọi người có quyền tự do sống theo đức tin tôn giáo hoặc tín ngưỡng của mình, không sợ bị bách hại, đe dọa hoặc trừng phạt”.
 
Dự luật được đưa ra thảo luận từ năm ngoái chỉ rõ quyền của mọi người trong việc quảng bá niềm tin của mình, phổ biến các ấn phẩm tôn giáo, tham dự các buổi lễ và hội họp tôn giáo, không bị phân biệt đối xử tại nơi làm việc.
 
Đồng thời, luật hình sự hóa một số hành vi, như ép buộc ai đó bằng vũ lực, đe dọa hoặc chiêu dụ để chọn hoặc không chọn tôn giáo nào; cản trở hoặc ngăn cản việc tiếp cận thông tin tôn giáo; và phỉ báng, quấy rối hoặc làm nhục ai đó vì tôn giáo của họ.
 
Hội đồng Giám mục Công giáo Philippines chào mừng dự luật được Quốc hội thông qua. Các Giám mục nhắc lại khó khăn trong việc soạn thảo một đạo luật áp dụng cho tất cả các nhóm tôn giáo, nhấn mạnh rằng luật như vậy là “điều cần thiết cho mọi xã hội dân chủ”.
 
Theo cha Joven Hestula, một thành viên của Ủy ban Hội đồng Giám mục về các vấn đề đại kết, “Chúng ta cần biết các quyền cụ thể của chúng ta là gì và hình phạt tương ứng là gì nếu ai đó vi phạm quyền tự do tôn giáo”.

Tác giả: Ngọc Yến - Vatican News

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập291
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm238
  • Hôm nay60,996
  • Tháng hiện tại1,003,213
  • Tổng lượt truy cập71,030,970
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây