Uruguay vui mừng vì sắp có vị Chân phước mới

Thứ bảy - 24/12/2022 03:31  421
slide vera obispo sotana negraHội đồng Giám mục Uruguay bày tỏ niềm vui lớn lao và biết ơn vì Đức Thánh cha Phanxicô đã công nhận phép lạ nhờ lời chuyển cầu của vị Tôi tớ Chúa, Jacinto Vera, Giám mục đầu tiên của thủ đô Montevideo.
 
Ngày 19 tháng Mười Hai vừa qua, với sự chấp thuận của Đức Thánh cha, Bộ Phong thánh công bố sắc lệnh nhìn nhận phép lạ vừa nói của Đức cha Vera. Sau đó, Hội đồng Giám mục Uruguay ra thông cáo nói rằng Đức cha Vera là “một thừa sai và tông đồ ở thành thị và thôn quê, ba lần đi đến toàn đất nước để loan báo Tin mừng. Người cứu giúp những người bị thương trong các trận nội chiến và hướng dẫn các tuần đại phúc hòa bình. Người là cha của những người nghèo, bạn của các linh mục, cổ võ các giáo dân Công giáo dấn thân trong đời sống xã hội bấy giờ. Đức cha thăng tiến nền giáo dục và báo chí Công giáo. Ngoài ra, Đức cha đã thành lập chủng viện và mời gọi nhiều dòng tu đến hoạt động tại Uruguay, trong đó có các tu sĩ nam nữ dòng Salêdiêng, dòng Đa Minh, Vinh Sơn, Capuchino, dòng Tên...”.
 
Hội đồng Giám mục Uruguay nhấn mạnh rằng: “Đức cha Vera đã hướng dẫn Giáo hội tại nước này trong thời kỳ khó khăn, mang lại sự tươi mát cho cuộc sống và ơn phúc Tin mừng cho tất cả mọi người, không phân biệt ai. Vào cuối đời, Đức cha Jacinto Vera đã được xã hội thời ngài khâm phục, kể cả những đối thủ. Việc phong chân phước sắp tới cho Đức cha Vera thúc đẩy chúng ta canh tân đà tiến truyền giáo và ước muốn phục vụ đất nước và dân tộc”.
 
Đức cha Jacinto Vera sinh ngày 03 tháng Bảy năm 1813 trên một con tàu ở Đại tây dương, ngoài khơi bờ biển Brazil, trong lúc gia đình ngài từ quần đảo Canarie tiến về Uruguay. Thời còn trẻ, Jacinto làm việc đồng áng giúp gia đình ở Maldonado và Toledo, trước khi khám phá ơn gọi linh mục năm 19 tuổi. Sau khi thi hành nghĩa vụ quân sự, thầy Vera tiếp tục con đường linh mục và thụ phong năm 1841, khi được 28 tuổi. 18 năm sau, cha được bổ nhiệm làm Đại diện Tông tòa Uruguay. Khi giáo phận Montevideo được thành lập năm 1878, bao trùm toàn nước Uruguay, cha được bổ nhiệm làm giám mục tiên khởi.
 
Người được phép lạ do lời chuyển cầu của Đức cha Vera là một thiếu nữ 14 tuổi, vào ngày 08 tháng Mười năm 1936. Sau khi cô bé phẫu thuật ruột thừa thì bị nhiễm trùng nặng, đến độ lâm vào tình trạng tuyệt vọng, mặc dù đã chữa trị tận tình. Chú của cô mang một thánh tích của vị Tôi tớ Chúa Jacinto Vera và dặn cháu áp vào vết thương và cầu nguyện, đồng thời cũng xin gia đình cháu cầu nguyện. Trong đêm đó, những cơn đau chấm dứt, và những cơn sốt cũng hết. Sáng hôm sau, bác sĩ xác nhận bệnh nhân hoàn toàn bình phục mà không giải thích được về phương diện khoa học.
(Fides 21-12-2022)

Tác giả: G. Trần Đức Anh, O.P. | RVA

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập289
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm279
  • Hôm nay37,180
  • Tháng hiện tại898,715
  • Tổng lượt truy cập69,958,589
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây