Brasil: Tuyên phong Chân phước trinh nữ tử đạo

Thứ hai - 12/12/2022 21:52  544
dsc04111Vào thứ Bảy, ngày 10 tháng Mười Hai vừa qua, Giáo hội Brasil vui mừng khi nữ tôi tớ Chúa Isabel Cristina được Giáo hội tuyên phong Chân phước vì cương quyết bảo vệ đức trinh khiết. Nghi thức tuyên phong do Đức Hồng y Raymundo Damasceno Assis, nguyên Tổng giám mục Giáo phận Aparecida, Brazil, đã đại diện Đức Thánh cha Phanxicô chủ sự. Thông tin được đăng tải trên website của ban Việt ngữ đài Chân lý Á Châu[1].

Tân Chân phước sinh năm 1962 tại Barbacena, thuộc bang Minas Gerais. Thân phụ là chủ tịch Hội đồng trung ương Hội Bác Ái thánh Vinh Sơn Phaolô ở Barbacena, nên cô cũng gia nhập Hội Người trẻ thánh Vinh Sơn Phaolô. Mối quan tâm đặc biệt tới những người yếu nhất khiến Isabel ước muốn trở thành bác sĩ. Cô có bạn trai nhưng hai người sống khiết tịnh.

Bản tin cũng cho biết, để theo đại học, Isabel dọn đến thành phố Juiz de Fora, trước tiên ở với các bạn gái, sau đó ở với em trai Paulo Roberto. Tối ngày 01 tháng Chín năm 1982, Paulo Roberto tìm thấy chị nằm chết trong căn hộ. Cuộc giảo nghiệm sau đó thấy Isabel vẫn còn trinh tiết, cả sau khi bị toan tính hãm hiếp do thủ phạm là Marillo Almeida Oliveira, một người thợ đã để ý đến Isabel trong khi ráp nối các tủ áo trong căn hộ mới.

Như đã biết, vào ngày 24 tháng Mười vừa qua, tại thành phố Crato, mạn đông bắc Brazil, Giáo hội cũng đã tuyên phong chân phước cho một thiếu nữ 13 tuổi, Benigna Cardoso da Silva, tử đạo vì bảo vệ trinh tiết. Qua các tấm gương "anh dũng bảo vệ phẩm giá phụ nữ và giá trị của đức khiết tịnh”, Đức Thánh Cha Phanxicô ước mong “có thể đặc biệt khích lệ những người trẻ quảng đại làm chứng cho đức tin và lòng gắn bó với Tin mừng”.

Tác giả: Tâm Bình

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập170
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm144
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại947,864
  • Tổng lượt truy cập70,975,621
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây